เช็กลิสต์สินค้าขึ้นราคา 1 มีนาคมนี้!! มีอะไรบ้างไปดูกัน

เช็กลิสต์สินค้าขึ้นราคา 1 มีนาคมนี้!! มีอะไรบ้างไปดูกัน นับวันข้าวของเครื่องใช้ยิ่งมีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ อะไรที่ไม่เคยขึ้นมาคราวนี้ขึ้นแล้วนะคะทุกคน ขึ้นทุกอย่างยกเว้นเรื่องเงินเดือนอะแม่! แต่ยังไงก็ตามชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป วันนี้ ACU PAY จะทุกคนไปดูกันว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่ขึ้นราคา ขึ้นราคาเท่าไหร่และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้สินค้าเหล่านี้แห่กันขึ้นราคา จะได้เตรียมใจรับมือและวางแผนค่าใช้จ่ายได้อย่างถูกต้อง จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันเลยค่ะ ขึ้นราคาต่อไม่รอแล้วนะแม่! ตั้งแต่เปิดปี 2566 เป็นต้นมาก็ได้มีสินค้าราคาแพง และขึ้นราคามาเรื่อยๆไม่หยุดซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากต้นทุนที่พุ่งสูง เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับที่กระทบต่อเศรษฐกิจ ธุรกิจในปีนี้ที่ทำให้ข้าวของมีราคาที่สูงขึ้น โดยมีสินค้าที่ประกาศขึ้นราคาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไปมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ ยาคูลท์ ได้มีการประกาศปรับขึ้นราคาเพิ่มขึ้น 1 บาท ในสูตรคลาสสิค และลูตรไลท์ จากเดิมที่ลูกค้าที่สั่งเป็นประจำเป็นสมาชิกจะได้ในราคาขวดละ 8 บาท ขึ้นราคาเป็นขวดละ 9 บาท และลูกค้าทั่วไปในราคาปลีกจากเดิมราคา 8.50 บาท เพิ่มขึ้น 9.50 บาท หลังจากที่ไม่ได้ขึ้นราคามานานกว่า 11 ปี ซึ่งปัจจัยสาเหตุที่ขึ้นราคาเนื่องจากมีค่าต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยาคูลท์ที่เรารู้จักเป็นนมเปรี้ยวที่มีขนาดกะทัดรัด และเราจะคุ้นชินกับสาวยาคูลท์ที่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาส่งตามร้านค้า หน้าบ้านในทุกๆวัน  กระทิงแดง ประกาศปรับราคาขายในสูตรคลาสสิคเพิ่มขึ้น 2 […]

5 ยูทูปชาแนล ปรึกษาด้านการเงิน อัพสกิลการลงทุน

5 ยูทูปชาแนล ปรึกษาด้านการเงิน อัพสกิลการลงทุน เงินที่ Knock Everything ธนบัตรเท่านั้นที่ทำให้เราได้โบยบิน…. สมัยนี้ใครมีสกิลทางด้านการเงิน ลงทุนถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะอาจทำให้เงินที่เราเก็บไว้เฉยๆ งอกเงยขึ้นมาได้ แต่จะมีแหล่งใดบางที่ความรู้แน่นแถมเข้าใจง่าย รีบไป Subscribers กันเลยยยย 1. SET Thailand  หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” ที่มียอด Subscribers กว่า 320 K เป็นแหล่งรวมความรู้มากมายเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน โดยความรู้ที่น่าสนใจคือเรื่องหุ้น ที่เหมาะกับมือใหม่อยากเริ่มเล่นหุ้น ไม่เข้าใจภาษาหุ้น ก็สามารถหาความรู้ได้จากช่องนี้  และเป็นแหล่งรวมกูรูชั้นนำทางด้านการเงินมากที่สุดและหลากหลายวงการ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป 2. The Money Coach โค้ชหนุ่ม (จักรพงษ์ เมษพันธุ์) เป็นชื่อเจ้าของ ยูทูป The Money Coach  ที่มียอด Subscribers กว่า 425K โดยจุดเด่นของโค้ชหนุ่มคือการถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงในเรื่องหนี้รวมถึงวิธีแก้ไขด้วยภาษาที่ถ่ายทอดได้อย่างเข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง โดยอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริง และเปิดโอกาสให้คนทางบ้านที่ประสบปัญหาทางด้านการเงินโทรเข้ามาปรึกษาโค้ชหนุ่มโดยตรง เพื่อเป็นวิทยาทานแก้ผู้ประสบปัญหาเดียวกันหรือคล้ายกัน 3. […]

ประกันสังคมม.33 เตรียมเรียกเก็บเงินสมทบเพิ่ม สูงสุด 1,150 บาท

ประกันสังคม ม.33 เตรียมเรียกเก็บเงินสมทบเพิ่ม สูงสุด 1,150 บาท แจ้งข่าว!! สำหรับชาวออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่ส่งเงินประกันสังคมม.33 อยู่เตรียมมาฟังทางนี้ เพราะล่าสุดกระทรวงแรงงานได้ร่างกฎหมายใหม่เตรียมปรับเพิ่มค่าเงินสมทบผู้ประกันตนม.33 จากเดิมสูงสุดเดือนละ 750 บาท เพิ่มเป็นเดือนละ 1,150 บาท เดี๋ยววันนี้ ACU PAY จะพาทุกคนไปดูกันว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องปรับเงินขึ้น และการปรับเงินสมทบครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรต่ออีกหรือไม่ ? ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆกันได้เลย ประกันสังคมคืออะไร เป็นสิทธิประโยชน์สำหรับการสร้างหลักประกันในการดำรงชีวิตของกลุ่มที่มีรายได้ โดยการจ่ายเงินเข้าประกันสังคมนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์คือ การดูแลรักษาในช่วงที่เจ็บป่วย การคลอดลูก ชราภาพ ตาย และว่างงาน ทั้งนี้ประกันสังคมจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกันคือ ผู้ประกันตนม.33 ผู้ประกันตนม.39 และผู้ประกันตนม.40 ผู้ประกันตนม.33 สำหรับพนักงานประจำหรือผู้ที่มีรายได้ประจำและมีนายจ้าง โดยจะมีการส่งเงินค่าประกันสังคมตามฐานเงินเดือน และจ่ายสูงสุดเดือนละ 750 บาท  ผู้ประกันตนม.39 สำหรับผู้ที่ออกจากการเป็นพนักงานประจำไม่ต่ำกว่า 6 เดือน โดยผู้ประกันสามารถแจ้งความจำนงของต่อประกันสังคมได้ด้วยตัวเอง แค่เปลี่ยนจากม.33 มาเป็นม.39 ผู้ประกันตนม.40 สำหรับคนที่ทำงานฟรีแลนซ์หรือบุคคลที่ไม่เคยอยู่ในประกันสังคมมาก่อนและต้องมีอายุ 15 – […]

รวมแอปช่วยคำนวณภาษี

รวมแอปช่วยคำนวณภาษี อยู่ในช่วงเทศกาลการเสียภาษีอย่างเป็นทางการ โดยการเสียภาษีของปี 2565 สามารถเริ่มกรอกข้อมูลลงภาษีและแก้ไขได้ตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 และใครที่ยังไม่ได้กรอกข้อมูลลงภาษีวันนี้ ACU PAY มีแอปพลิเคชันการคำนวณภาษีมาแนะนำให้กับทุกคน พร้อมทั้งวิธีการใช้ง่ายสุดปัง ทั้งง่าย สะดวก สบาย สามารถไปใช้ตามกันได้ง่าย ไม่ได้ยากอย่างที่คิด จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย 1. RD Smart Tax เป็นแอปของทางกรมสรรพากรโดยตรง เป็นอีกแอปที่อำนวยความสะดวกของผู้เสียภาษีและบุคคลธรรมทั่วไป อีกทั้งยังมีการแจ้งข่าวสารต่างๆ ของกรมสรรพากรสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android ในการคำนวณภาษีเราสามารถทดลองลงภาษีก่อนลงจริงได้ภายในแอปโดยไม่ต้องทำในคอมพิวเตอร์ให้เสียเวลา สามารถทำได้ทั้ง ภ.ง.ด. 91 / 90 / 94 สำหรับใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียบเสียภาษี อย่าลืมลงทะเบียนก่อนนะ 2. iTAX เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถเชื่อมต่อได้กับกรมสรรพากร โดยสามารถคำนวณและยื่นภาษีได้เฉพาะ ภ.ง.ด 91 / 90 เท่านั้น จุดเด่นของ iTAX มีการใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย และมีการแนะนำวางแผนภาษีให้ในตัวอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าภาษีได้สูงสุด 3. […]