มาทำความรู้จัก “คลินิกแก้หนี้” ที่ปรึกษาเรื่องหนี้ครบจบในที่เดียว

มาทำความรู้จัก “คลินิกแก้หนี้” ที่ปรึกษาเรื่องหนี้ ครบจบในที่เดียว คงปฎิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์โควิดและหลังโควิดที่ผ่านมายังมีผู้ประสบปัญหาทางด้านการเงินที่ไม่คาดคิด บางคนเป็นหนี้หลายสถาบันการเงิน ไม่รู้จะเริ่มเคลียร์จากตรงไหน จับต้นชนปลายไม่ถูก วันนี้เรามีสาระดีๆเรื่อง “คลีนิคแก้หนี้” มาฝากกัน คลีนิคแก้หนี้คืออะไร ? ปี 2560  โครงการคลินิกแก้หนี้ เกิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยความร่วมมือจากสมาคมธนาคารไทย และสมาคมธนาคารนานาชาติ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของลูกหนี้รายย่อยที่มีหนี้ค้างชำระอยู่กับธนาคารเจ้าหนี้ให้สามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินได้เบ็ดเสร็จครบวงจรในที่เดียว โดยมอบหมายให้บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เป็นหน่วยงานกลางเชื่อมโยงระหว่างลูกหนี้และเจ้าหนี้ทุกราย ควบคู่กับการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการวางแผนและวินัยทางการเงินที่ดี เพื่อสร้างค่านิยมที่ถูกต้องด้านการลดความฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือย และสร้างเสริมสุขภาพทางการเงินที่ดีให้แก่คนรุ่นใหม่ในสังคม นำไปสู่การลดปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนทั้งทางตรงและทางอ้อม จะเข้าร่วมโครงการต้องทำอย่างไร ? ขั้นตอนที่ 1 : ตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ       เป็นบุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ อายุไม่เกิน 70 ปี       เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มี หลักประกันของสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ       เป็นหนี้เสีย […]

ประเภทประกันรถยนต์ที่ท่านอาจยังไม่รู้ ถูกทั้งเงิน ถูกทั้งใจ

ประเภทประกันรถยนต์ที่ท่านอาจยังไม่รู้ ถูกทั้งเงิน ถูกทั้งใจ เคยคิด เคยสงสัยหรือไม่ว่า ประกันรถยนต์ที่เราๆ ท่านๆ จ่ายไปเป็นรายปี มีประกันแบบไหนคุ้มค่ากว่าที่จ่ายประจำหรือไม่ พฤติกรรมการใช้งานรถก็เปลี่ยนไป เช่น Work from home  หรือบางทีสัปดาห์นึงจอดทิ้งไว้มากกว่านำออกมาขับเสียอีก จะไม่มีรถก็ไม่ได้เพราะไม่สะดวก ไม่มีประกันติดไว้เลยก็ไม่ดี คงจะดีไม่น้อยหากมีประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับหลากหลายไลฟ์สไตล์แบบนี้ มีแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันนนน 1. ประกันภัยรถยนต์แบบเติมเงิน ถ้าเป็นแบบเติมคุณขับกี่กิโลเมตรก็จ่ายเท่าเดิม ซึ่งเป็นประกันรถยนต์ประเภท 1 ที่คิดตามระยะทาง เช่น 5,000 กิโลเมตร ต่อปี จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท ประหยัดกว่าการซื้อประกันชั้น 1 แบบทั่วไป ถึงเกือบ 50 % เหมาะสำหรับคนขับรถไกล้ๆ หรือ ระยะทางไม่ไกลมากแต่ติดตลอดทาง เช่น ระยะทางจากบ้านไปที่ทำงาน 10 กิโลเมตร แต่รถติด 2 ชั่วโมง ประกันก็จะนับแค่ 10 กิโลเมตรที่รถขยับ โดยประกันประเภทนี้หากจำนวนกิโลเมตรหมดก็สามารถเติมได้ หรือ ถ้าใช้จำนวนกิโลเมตรไม่หมดก็สามารถโยกไปในปีถัดไปได้ […]

เปรียบเทียบเงินเดือน กับ ค่าครองชีพประเทศไหนดีที่สุด

เปรียบเทียบเงินเดือน กับ ค่าครองชีพประเทศไหนดีที่สุด ค่าครองชีพกับเงินเดือนที่เรามีอยู่ของประเทศไทยคิดว่าพอหรือไม่? เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ แล้วนั้น วันนี้ ACU PAY จะพาทุกคนไปดูกันแบบชัดๆ ว่าเงินเดือนกับค่าครองชีพประเทศไหนถูกที่สุด ดีที่สุด ใช่ประเทศไทยหรือเปล่า และสำหรับใครที่มีความฝันอยากจะไปทำงานใช้ชีวิตที่ต่างประเทศห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นการตัดสินใจที่ดีขึ้นว่าเหมาะกับการย้ายไปทำที่ไหน หรืออาศัยที่ประเทศไหนไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ อยู่ในยุคที่การไปทำงานที่ต่างประเทศไม่ได้ยากอีกต่อไป เพราะด้วยความทันสมัยมากขึ้นมีข้อมูลให้ได้ศึกษาและยังมีตัวเลือกอีกมากมายให้เราได้เลือกดู เลือกไปซึ่งวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบ 4 ประเทศที่มีเงินเดือนและค่าครองชีพว่าต่างกันแค่ไหน และอยู่ที่ไหนคุ้มที่สุด 1. ออสเตรเลีย มีเงินเดือนค่าแรงขั้นต่ำประมาณ 2,496 บาทต่อวัน โดยเฉลี่ยเป็นเงินไทยต่อเดือนประมาณ 74,880 บาท อีกทั้งยังมีค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็น ค่าอินเตอร์เน็ต อยู่ในราคาประมาณ 1,300 บาท ถึงแม้จะมีค่าอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแพงแต่ทำงานเพียงแค่วันเดียวก็สามารถมีเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตได้แล้ว ค่าน้ำมัน สำหรับคนที่มีรถ ค่าน้ำมันที่ออสเตรเลียค่อนข้างแพงอย่างเช่น น้ำมันเบนซิน ลิตรละ 65 บาท แต่ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นระหว่างเงินเดือนนั้น ก็ถือว่าน้ำมันมีราคาที่ถูก ค่ารถโดยสาร สำหรับคนที่ไม่มีรถ ทำให้ต้องหันมาพึ่งรถสาธารณะโดยที่ออสเตรเลียมีค่าใช้จ่ายด้านค่าโดยสารประมาณ 80 – 250 บาท รวมรถบัส และรถไฟฟ้าทุกรูปแบบ […]

มือใหม่หัดลงทุนอสังหาฯ เลือกทำเลอย่างไรดี?

มือใหม่หัดลงทุนอสังหาฯ เลือกทำเลอย่างไรดี ? มือใหม่ที่ก้าวสู่วงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์คงจะสงสัยว่า ทำเลแบบไหน ที่เหมาะกับการเริ่มต้นและมีแนวโน้มที่ดีในการเจริญเติบโตในอนาคต เรามาดูปัจจัยที่มีผลต่อทำเลและเป็นตัวเลือกแรกในการลงทุน ใช้เกณฑ์อะไรบ้าง ไปดูกันเลย 1. ติดถนนหลักและทางด่วน เป็นปัจจัยแรกในการลงทุน ปฎิเสธไม่ได้ว่ายิ่งเดินทางสะดวก เข้าซอยไม่ลึกมาก ยิ่งเป็นที่จับจอง และเป็นทำเลทอง รวมทั้งต้องศึกษาผังเมืองหรือดูจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ว่าในอนาคตทำเลนั้นจะมีการตัดถนนเพิ่มหรือขยายเส้นทางเพิ่มอีกหรือไม่ รวมทั้งทำเลที่ติดกับทางด่วนยิ่งดีใหญ่ เพราะเดินทางสะดวกรวดเร็วกว่าถนนสายหลักทั่วไป สามารถดูเส้นทางได้จาก “การทางพิเศษแห่งประเทศไทย” ที่จะบอกแผนการสร้างเส้นทางพิเศษใหม่อยู่อย่างสม่ำเสมอ 2. ติดรถไฟฟ้า ทำเลที่มาแรงที่สุดสำหรับคนเมืองหรือคนกทม. ไม่ว่าจะเป็น BTS & MRT หรือ แอร์พอร์ตลิงค์ รวมทั้งมีแนวโน้มที่ขยายเส้นทางคมนาคมเพิ่มขึ้นในปี 2566 และในอนาคต แน่นอนคือสิ่งที่ขึ้นมาคู่กันคงไม่พ้นคอนโดตามแนวรถไฟฟ้า เพราะตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองเป็นอย่างดี  โดยทำเลทองในแนวรถไฟฟ้าได้แก่ สีลม สุขุมวิท สาทร พญาไท เป็นต้น 3. สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวเชื่อมระหว่างฝั่งเมืองและฝั่งธนบุรีก็คือ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถือได้ว่าปัจจุบันมีความนิยมสูงมากขึ้น เช่น สะพานเกียกกาย สะพานกรุงธนบุรี สะพานตากสิน สะพานรางวงศ์-ท่าดินแดน เป็นต้น เพราะจะทำให้ฝั่งธนบุรีมีความเจริญขึ้นตามไปด้วย […]