6 ธุรกิจสุดแปลก รายได้ดี มีแล้วในไทย

6 ธุรกิจสุดแปลก รายได้ดี มีแล้วในไทย เคยสังเกตหรือไม่ว่า หลากหลายธุรกิจเกิดขึ้นจากไอเดีย ที่แปลกแหวกแนว และคาดไม่ถึง แต่สามารถสร้างรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ วันนี้เรามีอาชีพสุดแปลก เพื่อไปกระตุ้นต่อมไอเดียของหลายๆคนให้เริ่มต้นธุรกิจกัน 1. รับจ้างตักบาตร ทำบุญ ใส่สังฆทาน แก้บนออนไลน์ เมืองไทยเป็นเมืองพุทธและมีชาวไทยบางส่วนชอบทำบุญมากๆ  เริ่มต้นจากการสังเกต Pain Point ในวัยเรียน วัยทำงานที่รีบเร่งไม่มีเวลา หรือ ในวัยชรา ที่ไม่สะดวกไปวัด หรือสถานที่ที่จะไปห่างไกลไม่สะดวกไป ในยุคที่มีแพลตฟอร์มมากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการใส่บาตรที่วัดต่างๆ โดยสามารถเลือกวัด เลือกชุดทำบุญได้  บางร้านอาจมีเป็นแพคเกจ “ทำบุญทุกวันพระ” โดยจ่ายเป็นรายเดือน หรือบางที่มีการไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆให้ดูอีกด้วย   2. นักนอน เมื่อปี 2564  บริษัท Mattress City Thailand ได้ “รับสมัครนักนอน” นอนในที่นี้คือทดสอบคุณภาพเตียง เป็นการวิจัยผลิตภัณฑ์ หน้าที่หลักๆ คือ ต้องทดสอบที่นอนหลากหลายรุ่น พร้อมรายงานผลการนอนทุกเช้า ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รีวิวอธิบายคุณสมบัติต่างๆ ผ่านรายงานหรือคลิปวิดีโอ        คุณสมบัติผู้สมัครได้แก่ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวุฒิ […]

เจอภัยทางการเงิน…ติดต่อได้ที่ไหน?

เจอภัยทางการเงิน…ติดต่อได้ที่ไหน? ช่วงนี้ “มิจฉาชีพ” ชุกมากๆ มีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ผู้เสียหายก็มีมากขึ้นเรื่อยๆและวิธีการหลอกก็หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การถูกหลอกให้โอนเงิน หลอกให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นและถูกดูดเงิน หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสถาบันรัฐ  เป็นต้น วันนี้เราได้รวบรวมช่องทางติดต่อธนาคาร หากท่านถูกหลอกลวง  หรือสงสัยว่าเจอมิจฉาชีพ หากไม่เกิดขึ้นกับเราโดยตรง แต่ไม่แน่อาจเกิดขึ้นกับตนไกล้ตัวหรือคนที่เรารักก็เป็นได้  วันนี้เราได้รวบรวมช่องทาง “การติดต่อธนาคาร” ว่าสามารถติดต่อได้ทางไหน ? ธนาคารกสิกรไทย KBANK ศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ ธนาคารกสิกรไทย โทร.0-2888-8888 กด 001 ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าธนาคารกสิกรไทย หากพบเหตุบุคคลแอบอ้างเป็นธนาคารติดต่อมา หรือได้รับความเสียหายจากมิจฉาชีพ สามารถ โทร.สอบถาม และแจ้งเหตุได้ทันที ธนาคารกรุงไทย KTB ศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ได้รับความเสียหายทางการเงินจากมิจฉาชีพ ธนาคารกรุงไทย โทร.0-2111-1111 กด 108 ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าธนาคารกรุงไทย ที่มีความเสี่ยง หรือได้รับความเสียหาย สามารถสอบถามหรือแจ้งเหตุ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา BAY Krungsri Call […]

มือใหม่หัดลงทุน ใช้เกณฑ์พิจารณาอะไรบ้าง?

มือใหม่หัดลงทุน ใช้เกณฑ์พิจารณาอะไรบ้าง? ปี 2566 พ้นมาหลายเดือน บางคนอาจได้เงินงอกเงยจากโบนัส หรือทำงานพิเศษอื่นๆ คงจะหาช่องทางในการทำเงินให้มันงอกเงย แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เงินที่เรามีอยู่ในมือนั้น ควรนำมาลงทุนหรือไม่ วันนี้เรามีสาระความรู้ดีดีมาฝากสำหรับมือใหม่ที่จะก้าวเข้าสู่วงการลงทุนว่าควรจะพิจารณาจากอะไรบ้าง ก่อนลงทุนควรพิจารณาอะไรบ้าง ?  1. เงินที่นำมาลงทุนเป็นเงินเย็นหรือไม่ แค่ไหน ? ถ้าใครยังต้องการใช้เงินในช่วง 1-3 เดือนนี้ หรืออีก 6 เดือนข้างหน้าต้องนำไปใช้จ่าย แนะนำว่าอย่าเพิ่งลงทุนดีกว่าหรืออาจเลือกลงทุนในระยะสั้นที่ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ เลย เช่น การฝากเงินไว้กับธนาคาร เพื่อความมั่นใจว่าเงินก้อนนี้จะไม่ขาดทุนสูญหาย หากเงินก้อนนี้เป็นเงินเหลือเก็บ ไม่ต้องนำไปใช้จ่ายกับเรื่องใด ๆ ข้อนี้ไม่มีปัญหา 2. เรามีเงินสำรองเพียงพอแล้วหรือยัง เงินสำรองที่ควรมีอย่างน้อยควรมี 6 เดือนขึ้นไป ถ้ามีเงินเหลือเก็บเพียงพอจึงค่อยนำมาลงทุน เพราะเมื่อวันไหนจำเป็นต้องใช้เงินด่วนขึ้นมาจะได้ไม่เดือดร้อนไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นหรือถอนเงินที่ลงทุนออกมาใช้ จนตัวเองต้องเดือดร้อนหรือหมุนเงินไม่ทัน แทนที่จะงอกเงย ดันต้องเครียดเพราะต้องหาเงินมากขึ้น 3. จุดประสงค์การลงทุนเพื่ออะไร ? ต้องมีเป้าหมายว่าเรานำเงินก้อนนี้มาลงทุนเพื่ออะไร การลงทุนนั้นจะได้คุ้มค่าแก่มูลค่าและเวลา เช่น ใช้เพื่อเรียนต่อทั้งในประเทศหรือเรียนต่อต่างประเทศ เป็นค่าเทอมให้ลูกจนเรียนจบมหาวิทยาลัย ซื้อบ้าน ต่อเติม ขยับขยายบ้าน […]

4 วิธีจัดการเงิน เพื่อชาว Gen Z

4 วิธีจัดการเงิน เพื่อชาว Gen Z ในยุคที่มีโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมากมาย ทำให้ถูกกระตุ้นการบริโภคใช้จ่ายตลอดเวลา โดยเฉพาะชาว Gen Z ที่เพิ่มเริ่มทำงานได้เงินเดือน คงจะมีข้อสงสัยว่าเราจะจัดการเงินได้อย่างไร หรือจะเริ่มสร้างความมั่นคงได้หรือไม่ วันนี้เรามีสาระดีๆ มาฝากชาว Gen Z กัน คน Gen Z คือ? Gen Z คือ วัยที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ (First Jobber) เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2540 – 2555 ข้อได้เปรียบ ชาว Gen Z เป็นกล่มคนที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาแล้ว มีความรวดเร็วฉับไว ใช้ Search Engine ค้นคว้าข้อมูลอย่างรวดเร็ว  ไม่ว่าจะเป็น อินเทอร์เน็ต สมาร์ทโฟน มีโซเชียลมีเดียพร้อม LINE, IG, Tiktok, Twitter, Facebook เป็นต้น และที่สำคัญ เป็นกลุ่มหลักที่กำหนด […]