7 เทคนิคเด็ด ใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

7 เทคนิคเด็ด ใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด 1. วางแผนก่อนใช้ทุกครั้ง ก่อนรูดมีสติสักนิด ว่าบัตรเครดิตแต่ละใบมีจุดเด่นที่แตกต่างกันอย่างไร เปรียบเทียบออกมาเป็นข้อๆ เพราะบางใบคุ้มกับบางอย่างเช่น เด่นเรื่องโปรโมชั่นผ่อน 0% บางใบเป็นบัตรร่วมกับห้างสรรพสินค้าอาจให้ลดมากขึ้น หรือร่วมกับแอปพลิเคชัน หรือบางใบอาจเด่นเรื่องใช้สะสมแต้มเวลาซื้อสินค้า ถ้าจุดประสงค์หรือแยกหมวดหมู่ชัดเจนจะทำให้การใช้บัตรเครดิตของเรามีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว 2. ห้ามลืมจำกัดวงเงิน โดยเฉพาถ้ารู้ตัวว่ารูดเก่งมากๆ ถ้าไม่จำกัดละก็ทำให้สิ้นเดือนมาปวดหัวเลยทีเดียว และกระทบเรื่องการใช้จ่ายเรื่อง อื่นๆ แทนที่จะอำนวยความสะดวกทำให้เราลำบากมากขึ้นไปอีกท่องเอาไว้ว่า “คิดก่อนรูด” ทุกครั้ง เพราะจะได้ฝึกความมีวินัยทางด้านการเงินมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 3. อย่าตกหลุมพลาง ผ่อน 0% เราอาจจะคิดว่า ผ่อน 0 % ไม่เห็นจะเป็นไรเลย ยิ่งผ่อนยาว 24 เดือน 36 เดือน แต่ถ้าเราเผลอผ่อนสินค้าหลายๆชิ้น ทำให้ยอดสะสมเพิ่มพูนมา ก็อาจทำให้เดือนๆนึงที่ต้องจ่ายยอดบัตรเครดิตนั้นรวมยอดเป็นก้อนใหญ่ได้ และไม่สามารถคืนได้ตามกำหนด  ทางที่ดีการผ่อน 0 % จะเหมาะกับสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และบัตรเครดิตบางใบอาจจะมีส่วนลด Top up เพิ่มให้อีกเมื่อเราใช้บริการกับร้านค้าที่ร่วมโปรโมชั่น ซึ่งทำให้เราซื้อสินค้าชิ้นนั้นในราคาที่ถูกลง […]

การบินไทย ลุยเต็มที่ สนับสนุนงาน World Chinese Entrepreneurs Convention

การบินไทย ลุยเต็มที่ สนับสนุนงาน World Chinese Entrepreneurs Convention “นักธุรกิจจีนรุ่นใหม่ทั่วโลก ยกให้ไทยเป็นเป้าหมายที่อยากมาเที่ยวและลงทุนมากที่สุด” หากกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน เรียกได้ว่ามีความผูกพันและมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดดุจพี่น้องมาอย่างยาวนาน เหมือนคำกล่าวที่ว่า ไทยจีนใช่อื่นไกล พี่น้องกัน แม้กระแสทางการเมืองโลกในยุคสงครามเย็นจะทำให้ไทยกับจีนขาดการติดต่อกันในระดับทางการอยู่ระยะหนึ่ง แต่กระแสการเมืองโลกดังกล่าวก็ไม่อาจจะตัดความผูกพันและความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมที่มีอยู่อย่างแนบแน่นระหว่างประชาชนไทย-จีนได้ ทั้งสองประเทศเลยถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากการระบาดของโควิด-19 ที่ยาวนานได้คลี่คลายลง ทางรัฐบาลจีนได้มีประกาศเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้เห็นสัญญาณการลงทุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและขยายการลงทุน กระชับความสัมพันธ์กับไทยก็มีความแนบแน่นมากขึ้น บวกกับนโยบายด้านเศรษฐกิจของจีนที่ยกให้ไทยเป็นจุดศูนย์กลางการค้าในอาเซียน เพื่อเชื่อมโยงตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะทำให้เริ่มเห็นทุนจีนหลั่งไหลกลับมาอีกครั้ง การบินไทย และองค์กรที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุน ให้มีการเตรียมจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention: WCEC) ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศไทย ซึ่งมี นายใส แสนเหลียว หรือ (Mr.Diego Ma) CEO บริษัท เอซียู เพย์ (ไทยแลนด์) […]

ประกันแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ รวมประกันภัยที่ท่านอาจยังไม่เคยรู้

ประกันแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ รวมประกันภัยที่ท่านอาจยังไม่เคยรู้ ถ้าพูดถึงเรื่องประกัน ปัจจุบันมีหลายท่านให้ความสำคัญมาก เพราะตระหนักถึงเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่อาจทำให้ทรัพย์สินของท่านเสียหายได้ เพื่อเป็นหลักคุ้มครองทรัพย์สินของท่าน ได้แก่ รถยนต์ บ้าน  แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีประกันบางประเภท ที่อาจคิดไม่ถึงว่า “มีด้วยเหรอ” และอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเลือกทำ เพื่อเป็นหลักประกันให้กับทรัพย์สินของท่าน  ประกันภัย Shopping Online เดี๋ยวนี้มือถือคืออุปกรณ์จำเป็นมาก ทุกสิ่งอย่าง ทุกธุรกรรมแค่ปลายนิ้วสัมผัส แต่ภัยก็มาทางมือถือเช่นกัน  คุ้มครองไม่ว่าจะเป็นซื้อสินค้าแต่ไม่ได้ของ ของไม่ครบ ของเสียหาย,ถูกโจรกรรมเงินทางอินเตอร์เน็ต,ถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคล,ขายสินค้าและไม่ได้รับค่าชำระสินค้าจากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ และคุ้มครองการโดนดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาททางอิเล็กทรอนิกส์ (Cyber Bullying) สูงสุด อีกด้วย ประกันชดเชยรายได้ เรื่องเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน ถ้าหยุดนานแล้วกระทบกับรายได้ของเรา ก็คงจะไม่ดีแน่ๆ โดยความคุ้มครอง ก็จะคุ้มครองชดเชยรายได้ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (สูงสุด 365 วัน) ชดเชยรายได้ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสำหรับห้องผู้ป่วยหนัก ICU เนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (สูงสุด 30 วัน) ประกันไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออกและโรคร้ายที่เกิดจากยุง เคยได้ยินหรือไม่ “ยุงร้ายกว่าเสือ” ประเทศเราเป็นเขตร้อนชื้น และโรคที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศคือไข้เลือดออก และโรคที่มาพร้อมยุงซึ่งปัจจุบันไม่มีวัคซีนรักษา ได้แก่ […]

อัพเดทเงินฝากดิจิทัลดอกเบี้ยสูง ปี 2566

อัพเดทเงินฝากดิจิทัลดอกเบี้ยสูง ปี 2566 หลายปีหลังมานี้การเปิดบัญชีธนาคารจะเปิดในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น อีกทั้งการทำธุรกรรมทุกอย่างก็สามารถทำได้เหมือนเปิดบัญชีออมทรัพย์ แต่แรงจูงใจในการเปิดบัญชีประเภทออนไลน์์คือดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ปกติ เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่าปี 2566 จะมีของที่ไหนบ้าง 1. บัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล B-You Max ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ อัตราดอกเบี้ย วงเงินไม่เกิน 10,000 บาท : ดอกเบี้ย 6.00% ต่อปี ส่วนเกิน 10,000 บาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท : ดอกเบี้ย 0.25% ต่อปี การเปิดบัญชี เปิดบัญชีขั้นต่ำ 2,000 บาท และต้องคงเหลือเงินไว้ในบัญชีขั้นต่ำ 2,000 บาท ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป สามารถเปิดได้สูงสุดคนละ 1 บัญชี ผู้เปิดบัญชีต้องเป็นลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ใด ๆ ของธนาคารมาก่อน เปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน LHB YOU ทุกวัน และยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคาร […]