อัปเดตกฎข้อห้ามโฆษณาใหม่  ปี 2566

อัปเดตกฎข้อห้ามโฆษณาใหม่  ปี 2566 ปุกาศๆ พ่อค้าแม่ค้าประชนทั่วไปทั้งหลาย กฎข้อห้ามโฆษณาเค้ามีการอัปเดตกันแล้วนะจ๊ะ ถ้าไม่อยากโดนบล๊อคโดนแบนตามมาศึกษาโดยด่วน “กฎข้อห้ามโฆษณาใหม่” สืบเนื่องจากทางด้าน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา เรื่อง แนวทางการใช้ข้อความโฆษณาที่มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงอันยากแก่การพิสูจน์ และแนวทางการพิสูจน์เพื่อแสดงความจริงเกี่ยวกับข้อความโฆษณา พ.ศ.2565 โดยประกาศดังกล่าวให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา (13 มกราคม 2566) โดยมีสาระสำคัญ เช่น  ห้ามมีข้อความมีลักษณะยกเว้นความรับผิดชอบ เช่น  บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาสินค้า ขอสงวนสิทธิ์ปัดเศษส่วนลดขึ้น โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ภาพสินค้าเป็นเพียงตัวอย่างอาจไม่ตรงกับรุ่นที่จัดโปรโมชั่น หรือข้อความอย่างอื่นที่มีลักษณะในทำนองเดียวกัน ห้ามใช้ข้อความที่อาศัยความเชื่อส่วนบุคคล หรือข้อความอื่นใดที่จูงใจให้ผู้บริโภคที่มีความทุกข์หรือต้องการที่พึ่งทางจิตใจซื้อสินค้าหรือรับบริการ เช่น เมื่อใช้แล้ว จะเห็นผลทันที, เห็นผลภายใน 7 วัน รับทำพิธีเรียกคนรักกลับคืนมา รับแก้เคราะห์ แก้กรรม เสริมบารมี เพิ่มยอดขาย เพิ่มเสน่ห์ ใครเห็นใครรัก นั่งสมาธิดูอดีตชาติ หรือข้อความอย่างอื่นที่มีลักษณะในทำนองเดียวกัน การใช้ข้อความรับประกันสินค้าหรือบริการ โดยไม่ระบุเงื่อนไขให้ชัดเจนและถูกต้อง ครบถ้วน เช่น  ปลอดภัย หายห่วง แบตระเบิดจ่ายทันที 200,000 […]

ติดอาวุธให้มนุษย์เงินเดือน กับคอร์สเรียนฟรีปี 2566

ติดอาวุธให้มนุษย์เงินเดือน กับคอร์สเรียนฟรีปี 2566 ปัจจุบันนี้ความรู้หาได้ง่ายมาก ไม่ต้องเดินทางไปไหนสามารถหาได้ง่ายๆผ่าน เว็บไซต์ ยูทูป หรือช่องทางอื่นๆ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน หากมีเวลาว่างก็สามารถหาความรู้เพื่อสร้างหรือต่อยอดในการทำงานอีกด้วย วันนี้มีคอร์สเรียนฟรี เพื่อเป็นอาวุธติดตัวมาฝากทุกคนที่สนใจ การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience and User Interface Design) แนะนำคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ได้เกียรติบัตรคอร์สแรก เป็นความรู้ด้าน UX/UI ตั้งแต่พื้นฐาน ช่วยให้เข้าใจถึงแนวคิดของผลิตภัณฑ์และปัญหาของผู้ใช้งาน ค้นหาวิธีการแก้ปัญหา และตอบโจทย์การใช้งานผลิตภัณฑ์ของผู้ใช้งานได้ รวมถึงออกแบบโครงสร้างหน้าจอของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันมือถือ  หลักสูตรพัฒนาโดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก Financial Management for First Jobber วางแผนการเงินสำหรับคนเริ่มทำงาน คอร์สเรียนออนไลน์ฟรีคอร์สนี้เหมาะกับกลุ่มคนเริ่มทำงานที่กำลังวางแผนเก็บเงิน ว่าจะไปในทางไหน โดยคอร์สนี้จะบอกตั้งแต่เรื่องการเงินพื้นฐานที่ควรรู้ อธิบายการลงทุนต่างๆ ทั้งยังว่าด้วยเรื่องความมั่นคงและหนี้สิน ช่วยให้วางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด   หลักสูตรพัฒนาโดย ธนาคารกสิกรไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก อาหารสุขภาพ รู้ทัน รู้จริง มาต่อที่คอร์สเรียนออนไลน์ฟรีด้านสุขภาพกันบ้าง สำหรับคอร์สนี้จะเป็นการแนะนำการกินอาหารที่ถูกต้องในสังคมยุคดิจิทัล […]

กว่าจะมีวันนี้ ประวัติความเป็นมาของ “แบรนด์ระดับโลก”

กว่าจะมีวันนี้ ประวัติความเป็นมาของ “แบรนด์ระดับโลก” หลายคนเห็นแบรนด์ระดับโลกต่างๆที่มีอยู่มากมายหลายแบรนด์ ว่าร่ำรวยมากและประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจเป็นอย่างมาก แต่กว่าจะมีวันนี้ใครจะรู้บ้างว่า “กว่าจะมีวันนี้” ของแบรนด์ต่างๆระดับโลก ในตอนแรกนั้น มีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง  1. Chanel ครอบครัวไม่พร้อม ไม่ใช่ข้อแม้ที่จะประสบความสำเร็จ สาวๆ หลายคนคงเคยได้เห็นหรือเคยได้ยินแบรนด์นี้ผ่านหูผ่านตามาบ้าง Gabrielle Bonheur “Coco” Chanel  เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 1883 ที่เมืองแมเนลัวร์ทางตะวันตกเฉียง แต่เด็กทารกคนนี้ยังไม่รู้หรอกว่าต้องเผชิญอะไรบ้าง ครอบครัวมีความขัดแย้งกันมาตลอดโดยเฉพาะปัญหาระหว่างคุณพ่อและคุณแม่ ถึงขนาดครอบครัวช่วงแรกต้อง “พยายาม” ดีกันเพื่อลูกๆ แต่เมื่อแม่เสียชีวิตลงจากวัณโรค โกโก้ถูกส่งไปที่สถานกำเลี้ยงเด็กกำพร้ากับพี่น้องผู้หญิงอีก 2 คนในวัยเพียง 12 ปี แต่ใครจะรู้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ที่แทบไม่มีใครคาดคิด เธอได้ใช้ช่วงเวลาในสถานสงเคราะห์เรียนรู้เกี่ยวกับการเย็บปักถักร้อยและศึกษาเกี่ยวผ้ารวมถึงวัสดุในการทำสั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ และในภายหลังได้ทำงานในช็อปเสื้อผ้าที่เชี่ยวชาญในเนื้อผ้าหลายชนิดตอนช่วงอายุ 18 นี่คือปัจจัยเริ่มต้นให้โกโก้มีส่วนที่จะพัฒนาสู่ระดับสุดยอด ด้วยฝีมือและความขยันผลักดันสาวคนนี้ให้ค่อยๆ มีฐานะขึ้น มีการศึกษาที่ดีขึ้น การพัฒนาของแบรนด์เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง และแล้วชุดสูทเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ได้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุค ‘20s ที่โกโก้พบกับยุกแห่งเวสต์มินสเตอร์ส่งผลให้เสื้อผ้ากลิ่นอายที่เป็นอมตะจนถึงปัจจุบันมีรากฐานที่มาจากชุดชนชั้นสูงของอังกฤษ ต่อมาก็เป็น The Little Black Dress […]

5 Podcast เรื่องเงิน ฟังเพลินได้ความรู้

5 Podcast เรื่องเงิน ฟังเพลินได้ความรู้ เมื่อพูดถึงเรื่อง การเงินและการลงทุน หลายๆคนคงปวดหัวกับคำนี้มาไม่มากก็น้อย ทั้งคิดว่าเรื่องเป็นเรื่องที่ไกลตัวและมีศัพท์เฉพาะมากมายที่เข้าใจยาก แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าเรามีคนมาสอนเทคนิคการเงินและลงทุนแบบเข้าใจง่ายๆ เหมือนเพื่อนเล่าเรื่องให้ฟัง วันนี้ ACU PAY ขอแนะนำ Podcast ด้านการเงินที่ไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐานน้อยขนาดไหน ก็สามารถเข้าใจและสนุกกับการบริหารเงินได้  1. The Money Case By The Money Coach Podcast การเงินย่อยง่าย โดยจะได้เรียนรู้และได้แนวคิดผ่านเคสที่เกิดขึ้นจริง จากประสบการณ์ของ พิธีกร โค้ชหนุ่ม หนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ (The Money Coach) และข้อความที่ทางบ้านส่งเข้ามาปรึกษา เป็น Podcast ที่ฟังสนุก เข้าใจง่าย แถมยังได้ความรู้แน่นๆอีกเพียบ โดยเรียนรู้ไปพร้อมกับกรณีศึกษาจากคนหลากหลายอาชีพ คนที่ไม่รู้เรื่องการเงินมาก่อน ก็สามารถเข้าใจได้ ด้วยความยาว Podcast ที่ไม่นานมาก ฟังแล้วไม่เบื่อแน่นอน Youtube Spotify 2. ลงทุนแมน ชื่อที่หลายคนอาจคุ้นเคยจากเพจ […]