โรคเหงาปากกินตลอดเวลาแม้จะไม่หิว

โรคเหงาปากกินตลอดเวลาแม้จะไม่หิว กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บกินจุ๊บกินจิ๊บกินจุ๊บจิ๊บแถ่แดมแถ่แดมแท้ม!! มาเป็นเพลงกันอีกแล้วแม่! ก็คอนเทนต์นี้เหมาะกับเพลงนี้อย่างช่วยไม่ได้เลย เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องโรคเหงาปาก หยุดกินไม่ได้แม้จะไม่หิวก็ตาม แต่อยากกินจุบกินจิบอยู่ตลอดเวลาซึ่งส่วนมากมักจะเกิดขึ้นกับมนุษย์เงินเดือนที่เวลาทำงานไป ต้องมีของกินอยู่ตลอดเวลางานถึงจะเดิน วันนี้ ACU PAY จะพาทุกคนไปสาเหตุของโรคเหงาปาก หรือ Kuchisabishii กันว่าคืออะไรไปดูพร้อมกันเลยยย โรคเหงาปากคืออะไร โรคเหงาปาก หรือ Kuchisabishii (คุ-จิ-ซา-บิ-ชี่) คือโรคที่รู้สึกเหงาปาก ไม่ใช่รู้แบบอยากพูดคุยแต่เป็นอาการความอยากเอาอะไรใส่ปากเพราะความเบื่อ หรือความเครียดอยากกิน อยากเคี้ยว แต่ไม่ได้มีความรู้สึกที่หิว โดยอาการเหล่านี้เรียกว่า “โรคเหงาปาก” ซึ่งถ้าเกิดอาการเหงาปากบ่อยมากขึ้นก็อาจจะทำให้เกิดโรคอันตรายต่อสุขภาพและน้ำหนักของเราที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว  สาเหตุที่เกิดโรคเหงาปาก โดยสาเหตุเกิดจากความเบื่อหน่าย ความเครียดจากการทำงาน การเรียน หรือสิ่งที่พบเจอในชีวิตประจำวัน จึงทำให้รู้สึกอยากเคี้ยวหรือทานขนมตลอดเวลา ก็คือการอยากกินจุบกินจิบ และอาการเหล่านี้มักมาจากความต้องการทางจิตใจมากกว่าทางร่างกาย โดยคำว่า “โรคเหงาปาก” ถูกพูดขึ้นบ่อยมากในช่วงสถานการณ์โควิด -19 เพราะช่วงที่กักตัวหรือทำงานที่บ้าน แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นช่วงที่เรามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เราจะกักตุนขนมและขณะที่กักตัวหรือทำงานก็จะมีขนมอยู่ล้อมรอบก็จะหยิบมากินได้แบบง่ายๆ จนติดเป็นนิสัย และพอเข้าสู่สถานการณ์ปกติ การกลับมาทำงานก็มักจะมีขนมของทานเล่นติดไว้บนโต๊ะทำงานสำหรับหยิบขึ้นมากินได้อย่างง่ายดายนั้นเอง วิธีรักษาหรือลดอาการเกิดภาวะ “โรคเหงาปาก” ซึ่งวิธีการรักษาภาวะโรคเหงาปาก สามารถทำตามกันได้หรือใครที่มีคนรอบข้างลองเอาไปทำตามกันได้เลยด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้ ถามตัวเองก่อนว่าต้องการจะทานอะไร ทำไมถึงหิว หิวจริงๆ […]

รวมหมูกระทะย่านลาดพร้าว ของดีต้องที่นี่!!

รวมหมูกระทะย่านลาดพร้าว ของดีต้องที่นี่!! ฮัลโหลวัยรุ่นทั้งหลายชาวย่านลาดพร้าว ต้นเดือนแบบนี้เงินเดือนหมดกันหรือยังงง?? เพราะวันนี้ ACU PAY จะพาทุกคนไปตะลุยหาร้านดัง ร้านเด็ดหมูกระทะในราคาที่จับต้องได้ในย่านลาดพร้าวกัน ใครที่เป็นแฟนตัวยงเรื่องหมูกระทะต้องลองสักครั้ง หรือใครที่มีร้านเด็ดนอกเหนือจากของเราสามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยน้า!! งั้นเดี๋ยวเราไปดูกันเลยว่าจะมีร้านไหนกันไปบ้าง เริ่มเลย! 1. ย่างเนย สาขาลาดพร้าว-วังหิน ใครสายปิ้งย่างต้องที่นี่เลย มีอาหารเมนูให้เลือกเยอะมากๆไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัวที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เนื้อหมูมีทั้งหมูมักและหมูสไลด์ ตามไปด้วยซีฟู้ดอย่างกุ้ง ปลาหมึก ไข่ปลากหมึกเน้นๆ แมงกะพรุน นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารต่างไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ยำ ข้าวผัด ที่ทำเสร็จร้อนๆพร้อมเสิร์ฟให้กับทุกคน พิเศษสุดกับร้านนี้คือเป็นการทานบุพเฟ่ต์แบบไม่จำกัดเวลาในราคา 219 บาทต่อคน และน้ำแบบรีฟิลราคา 39 บาทต่อคน เหลือไม่ปรับนะคะบอกเลย แต่ยังไงก็ตามควรตักมาแค่พอกินก็พอนะคะ  พิกัด : ย่างเนย สาขาลาดพร้าว-วังหิน ( ติดถนนใหญ่ ซอยลาดพร้าว-วังหิน44 ) เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 16.00 – 23.00น. และ […]

สายฉีดห้ามพลาด! เคล็ดลับของนางฟ้าหน้าสวยเร็ว…ไม่เจ็บตัวนาน

สายฉีดห้ามพลาด! เคล็ดลับของนางฟ้าหน้าสวยเร็ว…ไม่เจ็บตัวนาน เรื่องความสวยไม่เข้าใครออกใคร เมื่อถึงวันหนึ่งที่เราจะต้องหันมาดูแลตัวเองแล้วบ้างแต่จะแค่ออกกำลังกาย กินอาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่างเดียวก็คงไม่พอ บางครั้งอาจจำเป็นจะต้องเพิ่งสารเติมเต็มหรือการดูแลตัวเองที่ได้ผลเร็ว คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไป เดี๋ยววันนี้ ACU PAY จะพาสาวๆไปดูเคล็ดลับความสวยเกี่ยวกับสายฉีดกันว่า มีปัญหาแบบนี้ ควรหรือเติมแบบไหน และกี่วันถึงเห็นผล จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย ถ้าพูดถึงความสวยในเรื่องการทำสกินไม่ว่าจะเป็นโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือเมโสแฟตอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของสาวๆ ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเป็นเคล็ดลับให้หน้าใส ดูเด็กกว่าอายุอีกด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องใบหน้า หรือมือใหม่หัดเข้าคลินิกไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเริ่มทำอะไรดีนั้น มาถูกที่แล้วค่ะเดี๋ยวตามไปดูกันเลยว่าแต่ละอย่างควรทำบริเวณไหนบ้าง? 1. โบท็อกซ์ Botox หรือเรียกเต็มๆว่า Botulinum toxin เป็นสารสำหรับการยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อชั่วคราว โดยจะนิยมใช้กับคนที่มีปัญหาด้านริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยบริเวณหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว ตีนกา หรือแม้กระทั่งการลดกราม เพราะเวลาเราเคี้ยวข้าวเราจะใช้กล้ามเนื้อส่วนกรามค่อนข้างบ่อย และลิฟท์กรอบหน้า ทำให้ที่เห็นกรอบหน้าชัดขึ้นและเรียวขึ้น นอกจากนี้โบท็อกซ์ยังช่วยในเรื่องของการรักษาไมเกรนให้ดีขึ้นอีกด้วย ข้อแนะนำหลังจากฉีดโบท็อกซ์ งดนอนราบหลังฉีดโบท็อกซ์เป็นเวลา 4 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงของร้อนทุกชนิด ชาบู หมูกระทะนี่ไม่ได้เลยนะ โดยหลังฉีดโบท็อกซ์จะเห็นผลภายใน 7 – 14 วัน  และจะมีระยะเวลาอยู่ประมาณ 4 […]

ส่อง! เกมใหม่ล่าสุด Bondee  จำลองการใช้ชีวิตแถมยังแชตได้ด้วย

ส่อง! เกมใหม่ล่าสุด Bondee จำลองการใช้ชีวิตแถมยังแชตได้ด้วย ไปดาวน์โหลดแล้วมาจอยกันเลยกับเกมใหม่ล่าสุด และเชื่อว่าหลายคนอาจเคยเห็นผ่านตาไปบ้างแล้วไม่ว่าจะตามสตอรี่ไอจี เฟสบุ๊ก หรือ ทวิตเตอร์ก็ตามกับเกม Bondee ที่สามารถสร้างตัวตนได้ตรงตามที่เราต้องการ ซึ่งเป็นเกมอีกหนึ่งเกมที่คล้ายๆ กับ The Sims ที่ใช้ชีวิตเสมือนจริง เพราะเหตุนี้ทำให้เป็นเกมใหม่ยอดฮิตที่ใครๆก็ต้องพูดถึง และวันนี้ ACU PAY จะพาไปดูวิธีการเล่นเกม Bondee กันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่าเริ่มเลย! แอปพลิเคชัน Bondee คืออะไร เป็นแอปน้องใหม่สัญชาติสิงคโปร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเป็นเกมที่สร้างตัวละครอวตารน่ารักๆ และสร้างห้องสี่เหลี่ยม ที่เราสามารถออกแบบห้อง หน้าตา ทรงผม เสื้อผ้าให้เราได้เลือกอย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมีให้ฟีเจอร์พายเรือล่าของรางวัลพิเศษ เพื่อเอาไปเป็นของตกแต่งห้องอีกด้วย นอกจากนี้ความพิเศษของเกม Bondee คือการผสมผสานความเป็นโซเชียลไปอีกด้วย เพราะสามารถแชตคุยกันกับเพื่อนได้ โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้ 50 คน  แอปพลิเคชัน Bondee สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Google Play Store เมื่อดาวน์โหลดติดตั้งเสร็จเรียบร้อย สามารถลงทะเบียนด้วยการกรอกข้อมูลเบอร์โทร วันเดือนปีเกิด Username […]