สวนสัตว์พาต้า! สวนสัตว์ลอยฟ้าในตำนาน!!

สวนสัตว์พาต้า! สวนสัตว์ลอยฟ้าในตำนาน!! เชื่อว่าหากเพื่อนๆ นึกถึงสวนสัตว์ในเมือง ต้องมีชื่อ “สวนสัตว์พาต้า” เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน สมัยก่อนเคยโด่งดังมากๆ เรียกว่าเป็นสวนสัตว์ในตำนานของใครหลายๆ คนเลย และถือว่าที่นี่เป็นสวนสัตว์ลอยฟ้าขนาดกลางแห่งแรกของไทยอีกด้วย  ในปี 2565 ที่ผ่านมา ได้มีกรณีขายลิงกอริลลา “บัวน้อย” อายุ 30 ปี ขวัญใจของคนทุกวัยเมื่อมาที่สวนสัตว์พาต้าแห่งนี้ ซึ่งต่อมาทางสวนสัตว์ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “ไม่เคยเจรจาซื้อขายบัวน้อยกับผู้ใดและหน่วยงานใด” และยืนยันว่าแม้ระยะหลังสวนสัตว์จะขาดทุนต่อเนื่อง ก็ไม่เคยมีสักครั้งที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารผู้มีอำนาจ จะเจรจาหรือตั้งราคาบัวน้อย เพื่อผลกำไรจากสิ่งที่พวกเขารักและหวงแหนมากที่สุด น่าประทับใจมากกกก ซึ่งหลังจาก สวนสัตว์พาต้าได้โพสต์แถลงการณ์นั้น ก็ได้เกิดเป็นพลังของโลกโซเชียล ทำให้ผู้คนพากันกลับไปเยี่ยมเยือนสวนสัตว์พาต้าและบัวน้อยจำนวนมากเลยค่ะ วันนี้เอซียู เพย์ จะพาไปย้อนวันวานที่สวนสัตว์พาต้ากันค่า “สวนสัตว์พาต้า” ตั้งอยู่บนห้างพาต้าปิ่นเกล้า ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปีเป็นสถานที่ที่เคยได้สัมผัสกับความรุ่งเรืองถึงขีดสุด ในทุกรูปแบบความแปลกใหม่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็น ลิฟต์แก้วที่ล้ำสมัยหน้าอาคาร, น้ำพุสายรุ้งตรงกลางห้างฯ, โรงหนังขนาดใหญ่, ลานสเก็ตที่ทันสมัยในยุค 80, สวนสนุกในห้องแอร์, ลานคอนเสิร์ตแดดเดียว, ไนท์คลับบนหอคอย และอื่นๆ อีกมาก ที่เชื่อว่ายังอยู่ในความทรงจำของผู้คนมากมาย  โดยสิ่งที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ อันดับหนึ่งของห้างพาต้า ก็คือ […]

แจกเมนูช่วงสิ้นเดือน เราจะรอดไปด้วยกัน!

แจกเมนูช่วงสิ้นเดือน เราจะรอดไปด้วยกัน! จากคำถามยอดฮิต “กินอะไรดี” แต่พอสิ้นเดือนกลายเป็น “จะกินอะไรได้” มันช่างเจ็บปวดจนถึงกระเพราะอาหารกันเลยทีเดียว ก็อย่างที่เขาว่า สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ต้องหาวิธีเอาตัวรอดด้วยจำนวนเงินที่เหลือเพียงน้อยนิด จากต้นเดือนที่กินอย่างราชา ชาบู หมูกระทะไม่เคยขาด อาหารญี่ปุ่น เกาหลีไม่เคยพลาด ตบด้วยของหวาน ถ่ายรูปชิวๆ ที่คาเฟ่ ตัดภาพมาที่สิ้นเดือนที่แทบจะนับเหรียญกันแล้วนั้น ไม่อยากจะเชื่อเลย ความสุขนั้นผ่านไปเร็วเสมอ แต่เงินไม่เคยผ่านมาเลย เราก็ต้องอดทนและอยู่รอดไปให้ได้ วิธีนึงที่เรามักเลือกนั้นก็คือ ทำอาหารกินเอง นี่คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วในช่วงนี้  หยิบจับวัตถุดิบใกล้ตัวมารังสรรค์เมนูสุดเพอร์เฟค  ให้อิ่มท้องรอเงินเดือนออก  ไหนๆก็จะทำกินเองแล้ว ระดับเรานั้นไม่ใช่การต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ไข่แน่นอน  เตรียมใจ นับเงิน และกอดท้องน้อยๆให้แน่น วันนี้เอซียู เพย์จะมาแนะนำเมนูช่วงสิ้นเดือนให้ทุกคนได้รอดไปด้วยกัน!! 1. ยำปลากระป๋อง เมนูแรกก็ขอเริ่มที่วัตถุดิบใกล้ตัวคู่ครัวของคนหลายคน  ทำง่าย ราคาประหยัด  กินกับข้าวสวยร้อนๆ  ก็อิ่มท้องไปอีกมื้อ ทำกินไม่อยากด้วย 2. ข้าวผัดมาม่า เมนูนี้สำหรับคนที่เบื่อการกินข้าวผัดไข่ธรรมดา อยากเพิ่มเทกเจอร์ในการเคี้ยว  ก็เอาเส้นมาม่าไปผัดด้วยเลยสิ  ชอบรสไหนก็เอารสนั้นไปใส่  อร่อยไม่ซ้ำสักวัน 3. ยำมาม่าปลากระป๋อง สำหรับใครที่ชอบกินปลากระป๋อง แต่ก็เบื่อข้าว อยากได้เส้นๆรสแซ่บ […]

วิธีการกำจัดขนแบบไหนดีที่สุด

วิธีการกำจัดขนแบบไหนดีที่สุด การมีผิวที่สวย เรียบเนียนไร้เส้นขนกวนใจ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เพื่อนๆหลายๆคน การที่ไม่มีเส้นขนขึ้นในบางจุด จะทำให้ร่างกายดูสะอาดตา และรักษาความสะอาดได้ง่าย ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงเลือกจะกำจัดขนในบริเวณที่ตัวเองกังวล ซึ่งในตอนนี้การกำจัดขนนั้นมีหลากหลายวิธีให้เลือก มาดูกันค่ะว่าแต่ละวิธีนั้น มีข้อดีและข้อเสียหรือเทคนิคการกำจัดขนอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้ได้เลือกวิธีที่ตรงใจและเหมาะสมกันค่ะ การถอน เป็นวิธีกำจัดขนด้วยการใช้แหนบหรือที่ถอนขนดึงเส้นขนออกมาทั้งเส้น การถอนควรดึงเส้นขนบริเวณโคน เพื่อไม่ให้ขาดออกจากกัน ผลลัพธ์หลังการทำจะคงอยู่ประมาณ 3-8 สัปดาห์จึงจะมีเส้นขนงอกขึ้นมาใหม่ เป็นวิธีที่ค่อนข้างสะดวก มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากและทำได้เองที่บ้าน แต่มักใช้เวลานานในแต่ละครั้ง โดยจะรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อยหรือบวมแดงบริเวณที่ถอนชั่วคราว รวมทั้งเสี่ยงเกิดขนคุดได้ หากดึงเส้นขนขาดจากกัน การแวกซ์ เป็นการถอนขนออกมาทั้งเส้น มีทั้งการแวกซ์ร้อนและแวกซ์เย็น โดยจะทำเองที่บ้านหรือใช้บริการตามสถานเสริมความงามก็ได้ในการแว็กซ์ขนนั้นจะส่งผลให้เกิดอาการเจ็บเล็กน้อย ถึงปานกลาง หลังจากทำ และอาจเกิดรอยแดง หรือตุ่มแดงหลังจากทำได้ เนื่องจากเป็นการกระชากเส้นขนออกมาจากรูขุมขน ซึ่งถ้าหากดูแลไม่ดีก็อาจทำให้รูขุมขน และผิวหนังอักเสบหรือเกิดปัญหาขนคุดได้ การโกน เป็นการกำจัดขนแบบชั่วคราวโดยใช้มีดโกนหรือเครื่องโกนขนไฟฟ้า ผู้ชายนิยมใช้วิธีนี้กำจัดขนบริเวณใบหน้าหรือโกนหนวด ส่วนผู้หญิงมักโกนขนบริเวณใต้วงแขน ขา หรือบริเวณจุดซ่อนเร้น โดยควรโกนตามแนวขน และให้ผิวบริเวณนั้นเปียกเล็กน้อย เพื่อช่วยให้ขนไม่แข็งจนเกินไปและโกนได้ง่ายขึ้น มีขั้นตอนไม่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายน้อย และใช้เวลาไม่มาก แต่ขนจะขึ้นใหม่ภายใน 1-3  ทำให้ต้องโกนบ่อยๆ หลังโกนอาจเกิดผื่นแดง ตุ่มนูน ระคายเคืองผิว มีขนคุด […]

เลิกโสดแล้วไปหาคู่กัน! กับ 5 แอปหาคู่ของคนเหงาอยากมีแฟน

เลิกโสดแล้วไปหาคู่กัน! กับ 5 แอปหาคู่ของคนเหงาอยากมีแฟน ยังโสด โสด อยู่ทางนี้!! มาเอาใจหนุ่มโสดสาวโสด ที่กำลังมองหาเพื่อน คู่เดต แฟนหรือความสัมพันธ์ใหม่ๆอยู่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนดีกัน ด้วย 5 แอปพลิเคชันหาเพื่อนคุย หรือที่เราเรียกกันว่า “แอปหาคู่” เผื่อคนโสดจะได้เริ่มสร้างความสัมพันธ์กับคนที่อยู่ห่างไกลกันออกไปได้ง่ายๆ รวมถึงได้หาเพื่อนคุยคลายเหงา หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ความคิดเห็นต่างๆ ผ่านแอปเหล่านี้ก็ได้ โดยแต่ละแอปก็มีฟังก์ชันที่น่าสนใจ และรูปแบบการจับคู่ที่แตกต่างกัน แอปที่ว่าจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยค่า 1. TINDER เป็นแอปยอดนิยมตลอดกาลสำหรับคนโสดทั่วทุกมุมโลก คอนเซปต์ของแอพนี้ก็คือ “Match Chat Date” ซึ่งก็ตรงกับการใช้งานเลย โดยถ้าเรา ถูกใจคนไหนก็ปัดขวา ไม่ถูกใจก็ปัดซ้าย ถ้าชอบหรือตรงสเปคแบบสุดๆ ก็ปัดขึ้นหรือกดดาวให้ สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้เจอคนที่อายุเท่าไร บริเวณใกล้หรือไกลแค่ไหน หากคนที่เราสนใจเลือกปัดขวาเหมือนกัน ก็จะสามารถเริ่มบทสนทนาได้ทันที เพื่อนๆ ยังสามารถดึงดูดคนให้มาแมตช์กันง่ายๆ เพียงสร้างโปรไฟล์และอัปโหลดรูปภาพของตนเองลงในแอป ซึ่งแนะนำให้เลือกรูปภาพที่บ่งบอกถึงความชอบหรืองานอดิเรกของนะคะ เพราะเมื่อแมตช์กับคู่แล้ว จะได้มีเรื่องให้คุยกันเยอะๆ ค่ะ 2. FACEBOOK DATING เพื่อนๆบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราสามารถออกเดตผ่านแอปพลิเคชัน […]