5 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด เหงื่อไหลแค่ไหนก็ยังเป๊ะ

5 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด เหงื่อไหลแค่ไหนก็ยังเป๊ะ หน้าร้อนทีไร ปัญหาที่สาวๆ หลายคนต้องเจอก็คือ เครื่องสำอางบนใบหน้าที่อุตส่าห์แต่งไว้ซะสวย หลุดหายไประหว่างวัน ทำให้เราเสียความมั่นใจไม่น้อย วันนี้เอซียู เพย์ จะมาเผย 5 ทริคป้องกันเมคอัพหลุด เหงื่อไหลแค่ไหนก็ยังเป๊ะ ให้ทุกคนได้อวดหน้าเป๊ะทุกมุมมองมาฝากกันแล้วค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย! ทำความสะอาดให้หมดจดก่อนแต่งหน้า หากล้างหน้าไม่สะอาด ล้างหน้าไม่ถูกวิธี ล้างไม่ครบทุกขั้นตอน ยังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ จะทำให้หน้าหมอง แต่งหน้าไปไม่นานเครื่องสำอางก็หลุดหายไปไม่เกาะหน้าทั้งวันแน่ๆ แม้ว่าจะแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางพรีเมี่ยมขนาดไหน หน้าก็ไม่สวย รองพื้นไหลเลอะ หรือเป็นขุยเป็นคราบระหว่างวันอยู่ดี! ดังนั้น ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่ง และเช็ดโทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิว ให้พร้อมรับการแต่งหน้าก่อนนะคะ ลงไพร์เมอร์ให้เครื่องสำอางติดทน อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งหน้าเลยก็คือ ไพร์เมอร์ เพราะไพร์เมอร์มีหน้าที่ช่วยปกปิดรูขุมขน และทำให้เครื่องสำอางติดทนบนใบหน้าได้ยาวนาน ไม่ไหลไม่เยิ้มระหว่างวัน เพราะสามารถป้องกันผิวหน้าจากฝุ่นและน้ำ ที่เป็นตัวการทำให้เครื่องสำอางหลุดได้ง่าย ผิวสวยได้นานขึ้นนั่นเองค่ะ โดยทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ 2-3 นาทีให้แห้งก่อน แล้วค่อยลงรองพื้นเป็นลำดับถัดไป โดยไพร์เมอร์บางสูตรสามารถช่วยปรับให้ผิวหน้าดูสม่ำเสมอ เรียบเนียน ทำให้เวลาลงรองพื้น จะทำให้หน้าเนียนกริบ สวยมากขึ้นด้วยน้า เลือกเครื่องสำอางแบบกันน้ำ อากาศบ้านเราที่แดดทั้งแรงและร้อน คงหนีไม่พ้นปัญหาเหงื่อออกแล้วทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ […]

วิธีรับมือผิวไหม้ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

วิธีรับมือผิวไหม้ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนแดดเมืองไทยก็ร้อนไม่เคยแผ่ว ยิ่งหน้าร้อนไม่ต้องพูดถึงค่ะทุกคน แดดร้อนระอุจนแสบเลยทีเดียว ยิ่งเพื่อนๆบางคนอยู่ในสถานที่ที่แดดแรงมากเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสเกิด “ผิวไหม้แดด” ได้ ถ้าป้องกันผิวได้ไม่ดีพอ จนเกิดการคล้ำเสีย ผิวแดง ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งบางรายอาจมีอาการรุนแรง อย่างการระคายเคือง และแสบร้อนผิวได้ หากใครที่กำลังพบกับปัญหานี้อยู่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ เอซียู เพย์ มาพร้อมกับวิธีรับมือผิวไหม้ไหม้ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองมาฝากค่า ผิวไหม้แดด ปัญหาที่ไม่ควรละเลย ผิวไหม้แดดเป็นปัญหาที่ใครหลายๆคนมักเข้าใจว่า สามารถปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษาได้ หายได้เอง แต่จริงๆแล้วเป็นความเชื่อที่ผิดค่ะ เพราะเมื่อผิวโดนแดดเผา ในแสงแดดจะมีรังสียูวีอยู่ รังสีนั้นจะทำร้ายผิว ทำให้ผิว หน้าหมองคล้ำ เกิดอาการคัน แสบร้อน ผิวหนังหลุดลอก และในบางคนมีตุ่มน้ำด้วย หากปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้ผิวที่ถูกทำลายอ่อนแอลง ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น ผิวไวต่อแสงแดดมากขึ้น และอาจมีรอยดำรอยแดงที่เกิดจากตุ่มน้ำได้ ผิวไหม้แดดเกิดจากอะไร? ปัญหาผิวไหม้แดดเกิด สามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพแวดล้อมที่แสงแดดจัดจนเกินไป ไม่มีร่มเงาหรือสถานที่ให้หลบแสงแดด พฤติกรรมในการใช้ชีวิตของเรา เช่น การทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน ไม่ทาครีมกันแดดหรือประสิทธิภาพของครีมกันแดดไม่เพียงพอ   จึงทำให้รังสีอัลตราไวโอเลตทำร้ายผิวจนเกิดผิวไหม้แดดนั่นเอง วิธีรับมือผิวไหม้แดด 1. […]

หน้าร้อนมาแล้ว! 7 ทะเลสวยในไทย ที่ไม่ควรพลาด!

หน้าร้อนมาแล้ว! 7 ทะเลสวยในไทย ที่ไม่ควรพลาด! หน้าร้อนมาแล้วว!! เพื่อนๆที่กำลังมองหาสถานที่เพื่อไปรับลมเย็นดับร้อน แน่นอนว่าหนีไม่พ้นทะเลนั่นเองค่ะ วันนี้เอซียู เพย์ จะมาแนะนำ 7 ทะเลสวยในไทย ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด มีทั้งอ่าวไทย และอันดามัน ให้เพื่อนๆได้เลือก มาดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้างงง 1. เกาะแสมสาร ชลบุรี เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เกาะแสมสารเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะนี้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถไปเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้เท่านั้น ที่นี่มี หาดลูกลม ซึ่งเป็นหาดที่สวยงามมาก และมีหาดทรายที่ขาวละเอียด เป็นสวรรค์ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เลยทีเดียวค่ะ 2. เกาะสีชัง ชลบุรี เกาะสีชัง เป็นเกาะที่เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพสามารถไปแบบเช้า-เย็นกลับ หรือค้างคืนบนเกาะก็มีที่พักหลายราคา เป็นเกาะที่ยังคงความงดงามและธรรมชาติ ผสมผสานความคลาสสิก บรรยากาศอันแสนเงียบสงบ ที่นี่นอกจากจะเป็นเกาะที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานแล้ว อากาศยังบริสุทธิ์ จึงเป็นที่พักตากอากาศที่ได้รับความนิยมมาก 3. เกาะกูด ตราด เกาะกูด เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย โดยอยู่ในการบริหารจัดการเป็นส่วนหนึ่งของอำเภอเกาะกูดในจังหวัดตราด มีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดลำธาร ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อคือ […]

ลําดับการใช้ Skincare ขั้นตอนดูแลผิวหน้าที่ควรรู้

ลําดับการใช้ Skincare ขั้นตอนดูแลผิวหน้าที่ควรรู้ เคล็ดลับผิวหน้าที่สวยใส เปล่งประกาย ดูอ่อนกว่าวัย จะขาดตัวช่วยอย่างสกินแคร์ (Skincare) ไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะไอเทมเหล่านี้มีส่วนผสมในการบำรุงและดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพดี ทั้งยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงเครื่องสำอางอีกด้วย แต่เคยสงสัยไหมคะว่า ทาสกินแคร์หลายตัวแล้ว แต่ทำไมผิวก็ยังไม่ดูดีขึ้นเลย อาจเพราะพลาดขั้นตอนที่สำคัญ อย่างลำดับในการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ซึมซาบสู่ผิวหนังได้ดีกว่า ทำให้ผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นนั่นเอง วันนี้เอซียู เพย์ จึงอยากแนะนำลำดับการใช้ Skincare ที่ถูกต้องให้เพื่อนๆ ไปทำตามกันค่า สกินแคร์คืออะไร สกินแคร์ (Skincare) คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างล้ำลึกไปถึงเซลล์ผิว ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของครีม เจล เซรั่ม หรือมอยส์เจอไรเซอร์ ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวตามแต่สูตรและส่วนผสมของสกินแคร์นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหมองคล้ำ จุดด่างดำ สิว ริ้วรอย ตลอดจนผิวขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้น ขั้นตอนการลงสกินแคร์ ด้วยความที่มีสกินแคร์หลากหลายประเภท และแต่ละชนิดก็มีเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นต่างกัน ถ้าใช้ปนกันไปมาอาจทำให้ประสิทธิภาพลดลง หรือใช้แล้วไม่เห็นผล เสียทั้งเงินและเวลาโดยใช่เหตุ รู้ลำดับในการลงสกินแคร์จึงสำคัญมากค่ะ โดยวิธีง่าย ๆ คือต้องลงสกินแคร์เนื้อเหลวก่อน แล้วจึงไล่ตามระดับความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง 1. […]