เที่ยวท้าลมร้อน! ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เที่ยวท้าลมร้อน! ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ ในช่วงวันหยุดเพื่อนๆ หลายคน คงอยากจะไปเที่ยวให้ทั่วไทยเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่อาจจะใช้เวลาพอสมควรเลยเนี่ยสิ วันหยุดที่มีอยู่ไม่พอแน่นอน แต่ แต่ เอซียู เพย์ มีหนึ่งที่ บอกเลยว่าไปที่เที่ยวเก็บครบทั่วไทยแน่นอน กับ “เมืองโบราณ สมุทรปราการ เที่ยวไทยได้ในที่เดียว” มีเวลาวันเดียวเที่ยวได้ทั่วประเทศไทย แถมรูปกลับบ้านอีกเพียบเลยค่า เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้ง แหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในประเทศไทย แสดงไว้อย่างมีชีวิตชีวาบนพื้นที่กว่า 800 ไร่ เป็นต้นเเบบเเนวคิดของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ที่นี่ได้ออกแบบพื้นที่เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย แบ่งโซน ออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ แยกเป็นตามภาคของไทยนั่นเองค่ะ บางสถานที่สร้างขึ้นมาจะถอดสัดส่วนมาจากขนาดจริงประมาณ 25% เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่จริง ที่นี่จะไม่ทำใหญ่เท่าของเดิม แต่รายละเอียดทุกอย่างเหมือนจริงมาก งานละเอียดสุดสุด 5 พิกัดห้ามพลาด ณ เมืองโบราณ 1. ตลาดโบราณ เริ่มด้วยตลาดโบราณ โซนนี้เป็นโซนเริ่มต้นของเมืองโบราณค่ะ เป็นโซนที่เข้าฟรี คนทั่วไปถ้ามีเวลาน้อยมากต้องไปที่อื่นต่อก็แวะมาเดินเล่นได้โดยไม่ต้องซื้อบัตรเข้าชมค่ะ เป็นตลาดโบราณ มีของโบราณ บ้านเรือนแบบยุคเก่า ขนมเก่าๆที่เคยกินตอนวัยเด็กย้อนวัยพอกรุบกริบ 2. […]

Color Corrector ตัวช่วยเสกผิวที่เนียนกริ๊บด้วยทฤษฎีสี

Color Corrector ตัวช่วยเสกผิวที่เนียนกริ๊บด้วยทฤษฎีสี เพื่อนๆ แต่ละคนจะปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันไป ต่อให้ใช้สกินแคร์เยอะหรือดีแค่ไหน ก็ยังต้องใช้การแต่งหน้าช่วยอยู่เสมอ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ หมองคล้ำ มีสิว รอยแดง รอยดำ หรือใต้ตาที่คล้ำเหมือนไม่ได้นอนมาหลายวัน ถึงแม้จะมีคอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดรอยดำและรอยสิว แต่ก็อาจจะเอาไม่อยู่ค่ะ วันนี้เอซียู เพย์ เลยอยากแนะนำให้รู้จักกับตัว “คอร์เร็คเตอร์ (Color Corrector) “ ตัวช่วยที่มีการทำงานแบบวงล้อสีที่ใช้สีขั้วตรงกันข้ามมาทำให้ผิวเป็นกลางมากขึ้นนั่นเองค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นในการเลือกสีจะต้องสีให้ตรงกับปัญหาผิวด้วย จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยค่า สีเหลือง (ปกปิดรอยฟกช้ำ เส้นเลือดและรอยคล้ำบนเปลือกตา) คอร์เร็คเตอร์สีเหลือง เหมาะสำหรับผิวทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นสาวผิวขาวมาก จนไปถึงคนที่ผิวหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวสว่างขึ้นให้ผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ เปล่งปลั่งแบบสุขภาพดี นอกจากนี้สีเหลืองอ่อนจะช่วยปกปิดรอยคล้ำรอบดวงตาสีฟ้า – ม่วง และยังสามารถปกปิดรอยแดงอ่อนๆ รอยฟก ช้ำ ปานแดง ฯลฯ ได้อีกด้วย บอกเลยว่าสีเหลืองคุ้มค่ามากก สีเขียว (กลบรอยแดงจากสิว) สีเขียว เป็นอีกสีที่ใช้ได้ดีกับการแต่งหน้า เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีรอยแดงจากสิว เพราะสีเขียวคือคู่สีตรงข้ามของสีแดง ช่วยลดความแดงของผิวทุกประเภทเช่นเดียวกับสีเหลืองเลยค่ะ จะรอยผื่น หรือรอยที่เป็นสีแดง บอกเลยว่าสีเขียวสีเดียวเอาอยู่ไปเลย […]

รวมซีรีส์จีนน่าดู! ดูเพลินเข้มข้นครบทุกอารมณ์

รวมซีรีส์จีนน่าดู! ดูเพลินเข้มข้นครบทุกอารมณ์ หนีห่าว ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว เพื่อนๆหลายคนคงมีแพลนออกไปเที่ยวกัน แต่หลายคน ไม่รู้จะไปไหนขออยู่บ้านดีกว่า แต่อยู่บ้านเฉยๆก็จะรู้สึกเหงาเกินไป จะให้ดูซีรี่ส์เกาหลีก็ดูครบหมดแล้ว วันนี้เอซียู เพย์ เลยจะพาทุกคนย้ายสถานที่ลงจอดมาเป็นแดนมังกรแทนค่า  โดยซีรีส์จีนที่คัดมาให้วันนี้นั้น บอกเลยว่ามีครบทุกรสชาติ ทุกแนว ที่ฮิตในประเทศไม่พอ ยังเป็นกระแสไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูพร้อมกันเลยค่า นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid) เริ่มด้วยซีรีส์ที่มีกระแสแรงมาก เรทติ้งถล่มถลาย ซึ่งเขาหยิบเอาเรื่องราวของเกมออนไลน์เข้ามาผูกกับเนื้อเรื่อง โดยบอกเล่าเรื่องราวของ ถงเหนียน นักศึกษาไอทีสาวสุดฉลาดที่ชื่นชอบในการเต้นโคฟเวอร์ อนิเมะ เป็นชีวิตจิตใจ ดันไปตกหลุมรัก หานซางเหยียน หนุ่มนักเล่นเกมอัจฉริยะด้านอีสปอร์ตแต่มีนิสัยเย็นชา ทั้งคู่ต่างผลักดันและช่วยเหลือกันและกันเพื่อมุ่งสู่จุดมุ่งหมายอันยิ่งใหญ่ ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้เคมีของพระ-นางคู่เข้ากันสุดๆ รักยิ้มของเธอ (Falling into Your Smile) เอาใจสายเกม อีสปอร์ต (E-Sport) ฟินจิกหมอนอีกเรื่อง กับเรื่อง Falling Into Your Smile ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักและมิตรภาพ โดยมีถงเหยาเกมเมอร์สาวที่มีความสามารถโดดเด่นถูกทาบทามเข้าร่วมทีม ZGDX ซึ่งเป็นทีมระดับท็อปของประเทศ แต่การเริ่มต้นของผู้หญิงในวงการอีสปอร์ตนั้นไม่ง่าย ทำให้เธอพบกับความท้าทาย ความกดดัน […]

ปักหมุด ห้องสมุด 6 แห่งในกรุงเทพฯ คนรักหนังสือห้ามพลาด!!

ปักหมุด ห้องสมุด 6 แห่งในกรุงเทพฯ คนรักหนังสือห้ามพลาด!! เพื่อนๆ คนไหนที่รู้สึกว่าอยู่บ้านแล้วมันเบื่อ เหงา อยากออกไปข้างนอกหรือหาที่พักผ่อน แต่ก็ยังต้องการความสงบและไม่อยากไปสถานที่คนพลุกพล่าน แนะนำเป็นห้องสมุดเลยค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ห้องสมุดหลายที่ไม่ได้มีแค่โซนอ่านหนังสือเท่านั้น แต่ยังมีโซนคาเฟ่ โซนพักผ่อน จะนั่งดูหนัง หรือฟังเพลงเงียบๆ คนเดียวก็ได้ หรือจะหาที่นั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศ Work From Home ก็มีตัวเลือกหลากหลายเช่นกัน วันนี้เอซียู เพย์ จะพาไปรู้จัก ห้องสมุด 6 แห่งในกรุงเทพฯ ที่คนรักหนังสือห้ามพลาด!! จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่า 1. Lumpini Discovery Learning Library ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ลุมพินี มีการตกแต่งภายในที่ทันสมัย มีบริการสืบค้นข้อมูลด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อินเทอร์เน็ต สารานุกรมออนไลน์ หนังสือหลากหลายประเภท และมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง การเดินทาง : MRT สถานีสีลม เวลา: วันอังคาร – วันเสาร์ 8.30 – 19.30 น./ วันอาทิตย์ 9.00 […]