เที่ยวฮ่องกงสุดคุ้ม!! กับ Hong Kong Goodie

เที่ยวฮ่องกงสุดคุ้ม!! กับ Hong Kong Goodie  สายเที่ยวต้องชะงัก เพราะเจ้าโควิดตัวดีไปนาน แต่วันนี้สิ้นสุดการรอคอยแล้วค่ะทุกคน หลายประเทศเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวกันแล้ว แพลนเที่ยวที่เคยวางไว้จะได้ใช้ก็ตอนนี้ล่ะค่า แต่ถ้าใครยังไม่มีแพลนและกำลังมองหาที่เที่ยว เอซียู เพย์ แนะนำประเทศ ฮ่องกง เลยค่ะ เพราะเขากลับมารอบนี้ไฉไลกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยวใหม่ๆ หรือสถานที่ยอดฮิต ที่สำคัญตอนนี้ยังมี Hong Kong Goodies แคมเปญสุดคุ้มจากการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) ที่มอบบัตรกำนัลเงินสด มูลค่า 100 ฮ่องกงดอลลาร์ ให้เราเที่ยวฮ่องกงได้คุ้มกว่าที่เคยอีกด้วย สนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ เรามาดูวิธีเที่ยวฮ่องกง แบบคุ้มสุดๆ กันก่อน ด้วย Hong Kong Goodies ที่ให้เราได้ ช้อปชิมชิล มาดูกันได้เลยค่ะ วิธีรับสิทธิ์ Hong Kong Goodies ผู้มีสิทธิ์ นักท่องเที่ยวผู้เข้ามาอย่างถูกต้องที่พำนักในฮ่องกงเป็นเวลาไม่เกิน 90 วัน มีสิทธิ์รับบัตรกำนัล Hong […]

ค่าไฟขึ้นอีกแล้ว!! รวม 7 วิธีประหยัดไฟในหน้าร้อน ให้เย็นใจและเย็นกระเป๋า

ค่าไฟขึ้นอีกแล้ว!! รวม 7 วิธีประหยัดไฟในหน้าร้อน ให้เย็นใจและเย็นกระเป๋า หน้าร้อนแบบนี้ นอกจากกายจะร้อนแล้ว ใจยังร้อนไปด้วย เพราะสิ้นเดือนต้องมาสะดุ้งกับค่าไฟที่ขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ วันนี้เอซียู เพย์ มาแชร์วิธีประหยัดค่าไฟบ้านด้วยวิธีง่ายๆ จะได้ไม่ต้องมาปาดเหงื่อซ้ำตอนได้รับบิลค่าไฟกันค่ะ 1. เปลี่ยนหลอดไฟทั้งบ้านให้กลายเป็น LED หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และอื่นๆ นั้นจะสร้างความร้อนให้กับห้องเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรจะเปลี่ยนหลอดไฟทั้งหมดให้กลายเป็น LED ที่มีความเย็นมากกว่า ประหยัดพลังงานมากกว่า ซึ่งค่าไฟจะลดตามไปด้วย เรียกได้ว่าได้ประโยชน์ถึง 2 ต่อ ด้วยข้อดีที่ช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าถึง 80-90% และอายุการใช้งานที่คงทนมากว่า 11 ปี หรือราว ๆ 1 แสนชั่วโมง 2. เปลี่ยนมาใช้พัดลมเพดานแทน พัดลมเพดานเป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งอย่างเช่นกัน โดยได้ประโยชน์ทั้งพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น เพราะไม่ขวางทางเดิน โดยประโยชน์หลักๆ ของพัดลมเพดานก็คือสามารถทำให้อากาศในห้องไหลเวียนได้ดี และช่วยให้ห้องเย็นสบายมากขึ้น 3. ปิดม่านไว้ ช่วยได้เยอะ อากาศร้อนนั้นสาเหตุหลักๆ มาจากแสงแดด การเปิดหน้าต่างหรือเปิดม่านทิ้งไว้ จะทำให้แสงแดดส่องเข้ามาในห้อง ทำให้ห้องกลายเป็นเตาอบในทันที ดังนั้นถ้าไม่อยากเปิดแอร์สู้กับความร้อน แนะนำให้เพื่อนๆปิดม่านเอาไว้ โดยควรใช้ม่านที่เป็นสีเข้มหรือทึบ […]

ปักหมุด 5 คาเฟ่แมวในกรุงเทพ ทาสแมว ต้องตามไปฟิน!

ปักหมุด 5 คาเฟ่แมวในกรุงเทพ ทาสแมว ต้องตามไปฟิน! เมี๊ยว ~ ใครเป็นทาสแมวเชิญทางนี้ค่า ช่วงนี้บอกเลยว่ากระแสของคาเฟ่ดีไม่มีตกเลย เพื่อนๆหลายคนคงไปมาหลายที่แล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่จะให้ไปคาเฟ่ที่มีแต่อาหารและเครื่องดื่มอย่างเดียวก็น่าเบื่อ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปคาเฟ่แมว พักผ่อน คลายความเครียดด้วยการเล่นกับน้องแมว ด้วย 5 คาเฟ่แมวในกรุงเทพที่เอซียู เพย์คัดมาในวันนี้ บอกเลยว่าทาสแมวต้องฟิน! จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ 1. Caturday Cat Cafe มาเริ่มกันที่คาเฟ่แมวสุดน่ารักกับ Caturday Cafe ที่มีไอเดียการตกแต่งด้วยลายการ์ตูน ตั้งอยู่กลางใจเมืองในโครงการ Coco Walk เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS โดยลงจากสถานีราชเทวี ทางออก 2 เดินเข้าซอยนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ บรรยากาศภายในตกแต่งในธีมสวนสนุก โทนสีขาว มีน้องแมวหลากหลายสายพันธุ์ มากกว่า 30 ตัว ที่นี่ไม่สามารถป้อนอาหารให้น้องแมวได้นะคะ ยกเว้น ขนมแมวเลียซึ่งสามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ค่ะ และที่สำคัญไม่ปลุกน้องเวลาหลับ เพราะเป็นการรบกวนการพักผ่อน และ สร้างความหงุดหงิดใจให้น้องได้ค่า 2. Year of The Cat […]

พลาดไม่ได้!! แลนด์มาร์คสุดชิล ถ่ายรูปสวย ติดแม่น้ำเจ้าพระยา

พลาดไม่ได้!! แลนด์มาร์คสุดชิล ถ่ายรูปสวย ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ใครที่อยากไปเที่ยว แต่เบื่อความวุ่นวาย อยากจะไปสัมผัสกับธรรมชาติในเมืองหลวงบ้าง ยกมือขึ้นนน วันนี้เอซียู เพย์ จะพาเพื่อนๆ สายชิลตามไปเที่ยวแลนด์มาร์ค ถ่ายรูปสวย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพ ชมบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกเลยว่า นอกจากได้ไปเที่ยวแล้วยังได้รูปสวยๆ กลับมาเพียบ จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ 1. ตลาดวังหลัง ตลาดวังหลัง แหล่งช้อปปิ้งของเด็กแนว เต็มไปด้วยร้าน แผงขายของจำนวนมาก ในตลาดมีทั้งของใช้ สินค้าต่างๆ เสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้ามือหนึ่ง/มือสอง มาวางขายในราคาประหยัดอีกด้วย นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีของกิน มีร้านอาหารอร่อยๆ ให้ได้แวะกัน เช่น อรทัยซูชิวังหลัง วังหลังเบเกอรี่ ที่เป็นร้านชื่อดัง นอกจากนี้ก็ยังมีร้านที่น่าสนใจอีกหลายร้านเลยค่ะ 2. ท่ามหาราช จุดนัดพบแห่งใหม่ของชาวเมือง ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ ที่นี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อน หลังจากทีเหนื่อยกับการเดินเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ มาทั้งวัน  สำหรับ Concept ของโครงการท่ามหาราชอยู่ภายใต้แนวความคิดของ riverside […]