ปักหมุด 5 คาเฟ่หมาในกรุงเทพ เอาใจคนรักสัตว์!

ปักหมุด 5 คาเฟ่หมาในกรุงเทพ เอาใจคนรักสัตว์! หลังจากที่เราได้แนะนำคาเฟ่น้องแมวในกรุงเทพกันไปแล้ว คราวนี้มาเอาใจคนรักน้องหมากันบ้างค่ะ ซึ่งคาเฟ่หมาก็ฮอตฮิตไม่แพ้คาเฟ่แมวเลย วันนี้เอซียูเพย์ จะมาปักหมุด 5 คาเฟ่หมาในกรุงเทพ คนรักสัตว์พลาดไม่ได้ค่า!! 1. Corgi in the garden มาเริ่มกันที่ร้าน Corgi in the Garden สวรรค์ของคนรักน้องหมาคอร์กี้ ตั้งอยู่ในย่านกัลปพฤกษ์  ร้านยอดฮิตแหล่งรวมกองทัพน้องคอร์กี้ เจ้าก้อนขาสั้นกว่าสิบตัว บอกเลยว่าฟินแน่นอน บรรยากาศในร้านโปร่ง สบายตา ที่นี่มีทั้งของหวาน และเครื่องดื่มให้บริการ แก้วที่นำมาใช้ยังเป็นโลโก้หมาคอร์กี้ด้วย น่ารักไม่ไหววว! ร้านจะเปิดให้บริการเป็นรอบ คิดค่าเข้าคนละ 350 บาท ฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว และคนละ 450 บาท ฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว รวมถึงเค้กอีก 1 ชิ้น แลกกับน้องๆ ที่จะออกมาเล่นด้วยเป็นรอบ รอบละ 1 ชั่วโมง แต่ต้องจองก่อนล่วงหน้าน้า […]

หมู่บ้านประมงอิเนะ ประเทศญี่ปุ่น พักชีวิตยุ่งๆ ไปสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำกัน!!

หมู่บ้านประมงอิเนะ ประเทศญี่ปุ่น พักชีวิตยุ่งๆ ไปสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำกัน!! ญี่ปุ่น ประเทศที่หลายคนชื่นชอบ ลองได้ไปครั้งหนึ่งแล้วจะมีครั้งต่อไปตามมาแน่นอน แถมยิ่งไปก็ยิ่งมีอะไรน่าเที่ยวมากขึ้นทุกที ไม่มีวันเบื่อ สำหรับใครที่เบื่อไปช็อปปิ้ง ตามรอยร้านดัง หาของกินขึ้นชื่อ ในย่านแลนด์มาร์กของญี่ปุ่นแล้ว เอซียู เพย์ มีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ นั่นคือ หมู่บ้านประมงอิเนะ จังหวัดเกียวโต นั่นเองค่ะ สถานที่ที่จะทำให้เพื่อนๆได้เบรกชีวิตยุ่งๆ แล้วมาสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำให้หนำใจ หมู่บ้านที่บอก มีชื่อว่า “อิเนะ (Ine)” เป็นหมู่บ้านชาวประมง ที่มีประชากรประมาณ 1,800 คน หมู่บ้านเล็กๆ ริมอ่าวทางตอนเหนือของจังหวัดเกียวโต เดิมเป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในด้านการประมง ทำการประมงกันเยอะมาก แต่ปัจจุบัน การทำการประมงไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน เลยมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และยังเป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ที่ยังคงความสวยงามของตัวบ้านเรือนไม้เก่าแบบดั้งเดิม “ฟุนายะ” (Funaya) คือ บ้านชั้นล่างของบ้านหรือใต้ถุนบ้านเป็นท่าจอดเรือ ชั้นบนจะเป็นที่พักอาศัย โดยบ้านเรือนส่วนใหญ่อยู่ติดอ่าว ริมน้ำ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการออกเรือไปหาปลา เวลาเรามองไกลๆ จะเห็นเป็นเหมือนหมู่บ้านลอยน้ำเลย โดยมีด้านหลังเป็นภูเขา สวยมากกก รอบหมู่บ้าน จะเห็นว่าบ้านบางหลังก็ทำเป็นร้านอาหาร บางหลังก็เป็นร้านคาเฟ่ บางหลังก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมข้างในได้ หรือแม้แต่บางหลังก็ทำเป็นโฮมสเตย์ […]

ปักหมุด 5 ตลาดน้ำ สายชิลห้ามพลาด!

ปักหมุด 5 ตลาดน้ำ สายชิลห้ามพลาด! “ตลาดน้ำ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่หลายคนอยากใช้วันหยุดมาที่นี่เพื่อสัมผัสกับความเรียบง่ายและวิถีชีวิตริมน้ำ พักผ่อนกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน อีกทั้งยังหาของอร่อยทานในราคาสบายกระเป๋า วันนี้เอซียู เพย์ จะมาปักหมุด 5 ตลาดน้ำ ที่เพื่อนๆสายชิลห้ามพลาดค่ะ! ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำใจกลางเมืองกรุงที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำสองฝั่งคลอง คึกคักไปด้วยพ่อค้าแม่ขายที่ออดอ้อนเสียงหวาน โน้มน้าวให้นักท่องเที่ยวซื้อของทั้งบนโป๊ะและในคลอง ที่นี่มีของกินและสินค้าให้เลือกมากมายเลย บรรยากาศก็ยังคงเป็นแบบชาวบ้าน อาหารรสชาติอร่อยแบบท้องถิ่น นอกจากนี้ยังห่างไกลจากมลพิษบนท้องถนน มีเรือแพให้นั่งชิมอาหารอร่อยริมน้ำตากลมเย็นๆ ฟินน! ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อีกหนึ่งตลาดน้ำที่ขึ้นชื่อในเรื่องความคึกคัก เพราะในวันตลาดเปิดเราจะเห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาที่นี่เพื่อเก็บเกี่ยวบรรยากาศเก่า ๆ ของตลาดแห่งนี้ โดยตลาดแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกโซนตลาดเก่าที่มีความคลาสสิก และโซนฝั่งตลาดใหม่จำหน่ายสินค้าร่วมสมัย ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ถือว่าเป็นตลาดน้ำของแท้จริงๆ เลยค่ะ บรรยากาศเรียบง่าย เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองอย่างแท้จริง          ตลาดน้ำอโยธยา อยุธยา ตลาดน้ำอโยธยา ตั้งอยู่ที่เดียวกับปางช้างอโยธยาข้างวัดมเหยงคณ์ เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองอยุธยาเลยก็ว่าได้ เป็นตลาดย้อนยุคแบบโบราณ นอกจากตลาดน้ำอโยธยาจะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้ทั้งวันแล้วยังมีบริการให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเรือชมตลาดน้ำได้อย่างทั่วถึงและได้บรรยากาศไปอีกแบบ ซึ่งเสียค่าบริการคนละ 20 บาทเท่านั้น   ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม ตลาดน้ำอัมพวา […]

5 เมนูเครื่องดื่มคลายร้อน ทำง่ายได้เองที่บ้าน!

5 เมนูเครื่องดื่มคลายร้อน ทำง่ายได้เองที่บ้าน! เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนทีไร วันนึง แทบไม่อยากออกไปไหนเลยค่า เพราะเห็นแค่เห็นแดดก็รู้สึกผิวจะไหม้แล้ว บางครั้งแค่นอนหรือนั่งเฉยๆ เหงื่อก็ไหลออกมาแล้ว จะให้เปิดแอร์ทั้งวันก็เปลืองไฟ แต่ถ้ามีเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบระหว่างวันนะจะคลายร้อนได้ไม่มากก็น้อย วันนี้เอซียู เพย์ จะมาแนะนำ 5 เมนูเครื่องดื่มคลายร้อน ทำง่ายได้เองที่บ้าน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ ยาคูลท์ปีโป้ ส่วนผสม   ยาคูลท์ 2-3 ขวด   ปีโป้ 4 อัน   น้ำแข็ง 1 แก้ว   น้ำเชื่อม   มะนาว 1/2 ลูก วิธีทำ ใส่น้ำแข็ง ยาคูลท์ น้ำเชื่อมลงในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้ละเอียด เติมมะนาวลงไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติตามด้วยปีโป้และปั่นอีกครั้งประมาณ 5 วินาที เพื่อไม่ให้ปีโป้ละเอียดจนเกินไป สมูทตี้อะโวคาโด ส่วนผสม เนื้ออะโวคาโด 2 ลูก นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ […]