5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง ที่ทาสแมวต้องหลง!

5 สายพันธุ์แมวน่าเลี้ยง ที่ทาสแมวต้องหลง! เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแมวสักตัวมาเป็นเพื่อนคู่ใจ วันนี้ เอซียู เพย์ ได้รวบรวมสายพันธุ์แมวที่น่าเลี้ยงที่สุดมาไว้ให้ที่นี่ถึง 5 สายพันธุ์ด้วยกัน บอกเลยว่าเต็มไปด้วยความน่ารัก น่าฟัด น่าขยำ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็มีทั้งนิสัยและความน่ารักที่แตกต่างกันออกไป การจะเลือกแมวมาเลี้ยงสักตัวเราต้องมั่นใจว่าน้องจะเข้ากับเราได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีน้องเหมียวพันธุ์อะไรบ้าง วิเชียรมาศ แมวสายพันธุ์ไทยที่โด่งดังจนต่างชาติรู้จักและหลงรัก นั่นก็คือ แมววิเชียรมาศ หรือ แมวสยาม แมววิเชียรมาศถือว่าเป็นแมวไทยโบราณ ที่เชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภให้กับผู้เลี้ยง หากใครเลี้ยงไว้รับรองว่าได้ดิบได้ดีในหน้าที่การงานและการเงินแน่นอน ความน่ารักของแมววิเชียรมาสอยู่ที่แต้มสีน้ำตาลเข้ม 9 จุดบนตัว มีนัยน์ตาสีฟ้าเป็นประกาย และสีขนครีมอ่อนๆ ที่สำคัญไม่ว่าจะนำแมววิเชียรมาศไปผสมกับสายพันธุ์ไหน ลูกแมวที่ได้จากการผสมพันธุ์ก็จะออกมามีแต้มสีตามแบบฉบับของแมววิเชียรมาศเลย แมววิเชียรมาศถือเป็นแมวที่ฉลาด เป็นมิตรและติดคนมาก มีลักษณะนิสัยเป็นนักล่าที่ชอบกินเนื้อสัตว์ จึงสังเกตและสนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัวเป็นพิเศษ แถมยังขยันพูดกับเจ้าของอีกต่างหาก สีสวาด ถ้าพูดถึงความเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาไม่หยุด ต้อง แมวสีสวาด หรือแมวโคราช แมวมงคลที่ไทยส่งเข้าประกวด หนึ่งในแมวสายพันธุ์ไทยยอดนิยมที่คนไทยมักมอบให้กันเป็นของขวัญ และได้รับความนิยมมากจากชาวต่างชาติอีกด้วย น้องแมวจะมีขนสั้นสีเงินเข้ม แซมด้วยขนสีประกายเงิน นัยน์ตาสีฟ้าสดใส กลมโตที่ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีเหลืองสดเมื่ออยู่ในวัยกำลังเติบโต และเป็นสีเขียวหรือเหลืองอำพันเมื่อโตเต็มวัย ลำตัวขนาดกลาง หางยาวเรียว […]

ทริคเลือกสีเสื้อในหน้าร้อน สีไหนร้อนน้อยที่สุด!

ทริคเลือกสีเสื้อในหน้าร้อน สีไหนร้อนน้อยที่สุด! สภาพอากาศที่ร้อนมากในช่วงนี้ ทำให้เพื่อนๆ หลายคนต้องหาร่ม พัด หรือพัดลมเครื่องเล็กๆ พกติดตัวไว้ เพราะออกไปนอกบ้านทีไร นึกว่าอยู่ในทะเลทรายที่ร้อนระอุ แดดแรงจนผิวแทบจะไหม้ แต่นอกจากอุปกรณ์และสิ่งของที่กล่าวมาจะช่วยให้เราคลายร้อนได้บ้าง การเลือกใส่สีของเสื้อก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้เหมือนกัน แต่สีของเสื้อเกี่ยวข้องกับความร้อนอย่างไร และเราควรเลือกเสื้อสีอะไรเพื่อไม่ให้ใส่แล้วร้อน มาหาคำตอบกันค่ะ จากผลวิจัยของ “โทชิอากิ อิจิโนเสะ” นักวิจัยจากสถาบันวิจัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า เสื้อผ้าสีใดช่วยให้รู้สึกร้อนน้อยที่สุด เมื่อต้องอยู่กลางแดด ทดสอบเป็นเสื้อโปโล จำนวน 9 สี ประกอบด้วย สีแดง, สีขาว, สีน้ำเงิน, สีเขียวเข้ม, สีเทา, สีดำ, สีม่วง, สีเหลือง และสีเขียวอ่อน นำเสื้อทั้ง 9 สี มาวางไว้กลางแจ้งเป็นเวลา 5 นาที และคอยสังเกตการณ์ผ่านกล้องจับความร้อน พบว่า เสื้อสีขาวคือสีที่ร้อนน้อยที่สุด รองลงมาคือ สีเหลือง สีเทา สีแดง สีม่วง สีฟ้า สีเขียวอ่อน สีเขียวเข้ม และสีดำตามลำดับ […]

ส่องร้านน่าลอง ตลาด ดิวัน ตลาดสุดฮิต มาแรงย่านรัชดา!

ส่องร้านน่าลอง ตลาด ดิวัน ตลาดสุดฮิต มาแรงย่านรัชดา! ในที่สุดด ตลาดหลังห้างเอสพลานาดก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง! ครั้งนี้มากับชื่อใหม่กับชื่อ “ตลาด The One Ratchada” นั่นเอง รอบนี้ยกของกินมาเพียบร้านแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มีหมดทั้งคาว หวาน บรรยากาศดี ตลาดสะอาด อีกทั้งเดินทางมาก็สะดวกไม่ไกลจาก MRT ศูนย์วัฒนธรรม เลิกงานใครไม่รู้จะไปไหน แนะนำที่นี่เลย วันนี้เอซียู เพย์ จะพาเพื่อนๆ มาส่องร้านของกินน่าลองที่ตลาดดิวันค่ะ จะมีร้านอะไรบ้างมาดูกันนน~ 1. วันวาน ร้านวันวาน เป็นไมโลรถโรงเรียน จะเห็นว่าใส่ไว้ในถังเหมือนที่เรากินตอนเด็กเลย มีทั้งแบบเย็นและปั่น นอกจากนี้ใส่ท้อปปิ้งเพิ่มได้ด้วยนะ รสชาติหวาน หอม มัน ราคาเริ่มต้นต้นเพียง 45 บาทเอง คนที่คิดถึงไมโลโรงเรียนต้องมาลอง 2. ระเบิดเล้ง ต่อด้วยร้านระเบิดเล้ง ที่เสริฟ์มาแบบร้อนๆ เล้งเปื่อ กินได้ง่าย น้ำต้มรสชาติเผ็ด เปรี้ยว แซ่บถึงใจ มีให้เลือก 3 ไซส์ คือ […]

5 เคล็ดลับสร้างผิว Glass Skin เทรนด์ผิวใสดั่งกระจก

5 เคล็ดลับสร้างผิว Glass Skin เทรนด์ผิวใสดั่งกระจก เทรนด์ความงามในปัจจุบัน ไม่ได้เน้นที่การแต่งหน้ามากนัก แต่เน้นไปที่การทาสกินแคร์และดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ    เพื่อบำรุงให้ผิวสวยใสสุขภาพดีแบบไม่ต้องโบ๊ะเมคอัพหนาเตอะ โดยเทรนด์ผิวที่นิยมนั่นก็คือผิวแบบ Glass Skin โดย Glass Skin นั้นไม่ใช่แค่บำรุงผิวหน้าอย่างเดียว แต่ยังต้องบำรุงและดูแลอย่างล้ำลึก เพื่อให้ได้ผิวหน้าที่ใสแข็งแรงราวกับกระจก วันนี้ เอซียู เพย์ จะพามารู้จัก 5 เคล็ดลับสร้าง Glass Skin เรียกได้ว่าหน้าสดก็สวยได้กันเลยค่ะ 5 เคล็ดลับสร้างผิว Glass Skin 1. ล้างหน้าแบบ Double Cleansing จุดเริ่มต้นของการมีผิวแบบ Glass Skin คือการทำความสะอาดผิวหน้าและล้างหน้าให้สะอาด เพราะผิวหน้าที่สะอาดสามารถเปิดรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการจะมีผิวที่ดีต้องให้ความสำคัญกับการล้างหน้ามากเป็นพิเศษ แนะนำเทคนิคการล้างหน้าแบบ Double Cleansing ที่จะช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจด โดยให้เริ่มต้นด้วยการใช้รีมูฟเวอร์แบบ Oil-Based ขจัดคราบเครื่องสำอาง ความมัน และสิ่งสกปรกออกไปจากผิวก่อน แล้วตามด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ล้างทำความสะอาดอีกครั้ง รับรองว่าสะอาดยันรูขุมขนแน่นอน 2. […]