5 เมนูมาม่า อร่อยเด็ด เอาอยู่ตลอดทั้งเดือน!

5 เมนูมาม่า อร่อยเด็ด เอาอยู่ตลอดทั้งเดือน! เพื่อนๆ น่าจะคุ้นเคยกับเมนูสิ้นคิดอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ มาม่า กันเป็นอย่างดี! แล้วเคยคิดไหมว่า มาม่าจะสามารถเอามาทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง? วันนี้แอดจะพาทุกคนไปเข้าครัว ทำ 5 สูตร เมนูมาม่า อร่อยเด็ด ไม่จำเจ เอาอยู่ตลอดทั้งเดือน! จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่า ไข่เจียวมาม่า เมนูที่สามารถทำได้ง่ายด้วยวัตถุดิบที่หาง่ายในบ้าน โดยเมนูนี้ได้มีการผสมผสานกันระหว่างไข่เจียวกับมาม่าค่ะ วัตถุดิบ –  ไข่ 3 ฟอง – บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง – หอมแดง 3 หัว – ต้นหอม 2-3 ต้น วิธีทำ เตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุง เอามาม่าไปลวกน้ำก่อนให้พอสุก หากต้มหรือลวกนานไปเส้นจะอืดและเละ ตอกไข่ใส่ถ้วย ใส่ผงปรุงรสที่แถมมาในซอง จากนั้นใส่หอมแดง เพิ่มสีสันด้วยต้นหอม คนให้ส่วนผสมเข้ากัน ใส่เส้นมาม่าที่ลวกไว้ลงไป ผสมให้เข้ากัน ตั้งกระทะให้ร้อน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันนิดหน่อย พอกระทะร้อนแล้วใส่ไข่มาม่าที่ผสมแล้วลงไป […]

7 พฤติกรรมน้องเหมียว ที่ทาสแมวต้องรู้!

7 พฤติกรรมน้องเหมียว ที่ทาสแมวต้องรู้! ทาสแมวทั้งหลายเคยสังเกตพฤติกรรมของแมวตัวเองแล้วเคยสงสัยกันบ้างไหมคะ  ว่าทำไมน้องถึงชอบเอาหัวมาถูขา แล้วทำไมที่นอนแพงๆ ที่ซื้อให้ไม่นอน แต่กลับไปนอนในกล่องลังแคบๆ วันนี้เอซียู เพย์ จะมาแชร์ พฤติกรรมน้องเหมียว ที่ทาสแมวต้องรู้กันค่ะ ว่าน้องเขาต้องการจะสื่ออะไรกับเรากันแน่ จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างตามไปดูกันเล้ยยยย 1. ชอบเล่นกับกล่องกระดาษ จากผลการวิจัยพบว่า กล่องกระดาษลัง หรือกล่องกระดาษลูกฟูกสามารถช่วยลดความเครียดของน้องแมวได้ เพราะ กลิ่นอ่อนๆของกระดาษลังที่ผลิตขึ้นจากเยื่อไม้จะช่วยให้แมวรู้สึกคุ้นเคย สามารถปรับตัวได้ง่าย อีกทั้งกล่องแมวยังเปรียบเป็นเหมือนบ้าน ที่ซ่อนตัว และที่หลบภัย ช่วยให้น้องรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย ดังนั้นหากเราเห็นเจ้าเหมียวกำลังนอนสบายอยู่ในกล่องก็อย่าไปรบกวนเชียวนะคะ เพราะน้องกำลังอยู่ในโหมดผ่อนคลายแบบสุดๆเลย 2. ชอบนอนบนคีย์บอร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมแมวเผยว่า การที่แมวชอบมานั่งหรือนอนคีย์บอร์ด เป็นเพราะอยากอยู่ในความสนใจของเจ้าของ ซึ่งพอเห็นว่าเรากำลังให้ความสนใจกับจอคอมพิวเตอร์ หากไปนั่งบนคีย์บอร์ดเมื่อไร เราต้องสนใจเขาแน่ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจับแมวออกแล้ว มันยังกระโดดขึ้นมานั่งทับอีก นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องความอุ่นของแล็บท็อปและปุ่มนิ่มๆ ของคีย์บอร์ดที่อาจทำให้แมวชอบด้วยเช่นกันค่ะ 3. ชอบอยู่บนที่สูง เจ้าเหมียวมักจะกระโดดขึ้นไปอยู่บนที่สูง เพราะรู้สึกปลอดภัยและเป็นส่วนตัว คล้ายกับพฤติกรรมที่ชอบซ่อนตัวอยู่ในที่แคบๆ ซึ่งจากการที่แมวต้องกระโดดขึ้น-ลงอยู่ตลอดเวลานี้เอง ทำให้ธรรมชาติได้ออกแบบสรีระร่างกายของแมวให้มีความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว มีน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเบา รวมถึงมีกล้ามเนื้อขาหลังที่แข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี เพื่อให้แมวสามารถกระโดดได้สูงและไกลกว่าสัตว์ชนิดอื่น 4. ถูไถเก่งสุดๆ […]

7 เมนูอาหารไทยสุดฮิต ดังไกลถึงต่างแดน!

7 เมนูอาหารไทยสุดฮิต ดังไกลถึงต่างแดน! ต้องบอกว่าอาหารไทยของเรา เป็นที่ถูกปากของชาวต่างชาติมากมายหลายเมนู ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีวิธีการทำที่ละเอียดอ่อน ใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำอาหาร รวมไปถึงวัตถุดิบที่นำมาประกอบในการทำนั้นก็ยังต้องใส่ใจเป็นพิเศษอีกด้วย และนี่เองที่เป็นเสน่ห์ของอาหารไทยจนถูกใจต่างชาติไปทั่วทั้งโลก วันนี้เอซียู เพย์ จะมายกตัวอย่าง 7 เมนูอาหารไทยสุดฮิต ที่ดังไกลถึงต่างแดน! จะมีอะไรบ้างไปดูกันเล้ยยย 1. ผัดไทย ความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของผัดไทย ทำให้อาหารชนิดนี้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 อาหารไทยที่ชาวต่างชาติต้องการลิ้มลองมากที่สุด ถือว่าเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเมืองไทยแล้วต้องกินให้ได้เลยค่ะ ทั้งตัวเส้นที่ทั้งนุ่มและเหนียว เสริมด้วยกุ้งแห้ง ถั่วลิสง ไข่ ไชโป๊ะ ถั่วงอก ผักสด ยิ่งทำให้จานนี้อร่อยลงตัว และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผัดไทยเป็นที่เลื่องลือขึ้นชื่อเป็นเพราะว่าผัดไทยเป็นเมนูสตรีทฟู้ดที่สามารถหาทานได้ง่ายตามท้องถนน อีกทั้งยังมีราคาถูกและอร่อยนั่นเอง 2. แกงเขียวหวาน เมนูพื้นฐานอีกหนึ่งเมนูที่นักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทย หากไม่ได้ลองถือว่ามาไม่ถึง เนื่องจากเมนูนี้เป็นเมนูที่หาทานง่าย ทานคู่ได้กับทั้งข้าวสวยร้อนๆ และขนมจีน จุดเด่นคือน้ำกะทิที่หอมหวานนิดกลมกล่อม ส่วนผสมที่ถูกใจต่างชาติ และยังเป็นตัวชูโรงให้อาหารไทยจานนี้ให้มีรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีรสชาติที่ไม่เผ็ดมากจนเกินไป ทำให้ชาวต่างชาติที่ไม่ชอบทานเผ็ด ทานได้สบายๆ ไม่มีเบื่อเลยค่ะ 3. ต้มยำกุ้ง ต้มยำกุ้งเป็นเมนูฮิตตลอดกาลที่บ่งบอกความเป็นไทยได้อย่างลงตัว หากมีเพื่อนเป็นชาวต่าวชาติเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาด ด้วยน้ำซุปที่หอมสมุนไพรและความเข้มข้นที่มีรสชาติเผ็ดเปรี้ยวกำลังดี ตัดกับความหวานของกุ้งสดตัวใหญ่ ๆ […]

5 ท่าลาเหนียง เพื่อหน้าเรียวสวย สุดเป๊ะ!

5 ท่าลาเหนียง เพื่อหน้าเรียวสวย สุดเป๊ะ! หน้าเรียววีเชฟ เรียกได้ว่าเป็นความฝันของเพื่อนๆ หลายคน แต่ก็ต้องหนักใจเพราะเจ้าไขมันย้วยๆ ที่กองอยู่ใต้คางจนกลายเป็นเหนียงหรือคางสองชั้น วันนี้เอซียู เพย์ เลยมี 5 ท่าลาเหนียง เพื่อหน้าเรียวสวย สุดเป๊ะมาฝากกันค่ะ จะมีท่าอะไรบ้างมาดูกัน! เหนียงเกิดจากอะไร เหนียง หรือ คางสองชั้น เกิดจากการสะสมของไขมันที่อยู่ใต้คาง และการหย่อนคล้อยของผิวเมื่ออายุมากขึ้น โดยส่วนใหญ่มักเกิดจากการที่เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ มากขึ้น รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต อย่างการนอนเล่นโทรศัพท์มือถือทำให้ต้องกดหน้าลงเป็นประจำจนเกิดเป็นรอยพับใต้คาง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหนียงโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกันค่ะ ท่าชิน ลิฟต์ (Chin Lifts) เริ่มต้นกันด้วยท่าแรกที่ถือว่าเป็นท่าสุดเบสิคที่ใครอยากลดเหนียงใต้คางจำเป็นต้องทำ ถ้าอยากจะลดไขมันที่จัดเต็มจนกลายเป็นคางสองชั้น แนะนำให้เริ่มจากท่านี้กันเลยค่ะ วิธีฝึก นั่งหลังตรง สายตามองตรงไปข้างหน้า เชิดคางขึ้น จนรู้สึกตึงที่บริเวณคอ ค้างท่าไว้ 20-30 วินาที แล้วคลายท่า ท่าฟิช เฟซ (Fish Face) ท่าฟิชเฟซ จัดเป็นท่าที่ช่วยบริหารในส่วนของกล้ามเนื้อในบริเวณแก้มและคางให้มีความกระชับมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่มีความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อแก้ม จนทำให้เกิดเป็นคางสองชั้นควรทำท่านี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ วิธีฝึก นั่งหลังตรง […]