5 วิธีคืนชีพเครื่องสำอางที่พัง ให้กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

5 วิธีคืนชีพเครื่องสำอางที่พัง ให้กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง เชื่อว่าสาว ๆ หลายต่อหลายคน คงพบเจอกับปัญหาเครื่องสำอางใช้อยู่ดี ๆ อายไลน์เนอร์เขียนไม่ติดบ้าง เผลอทำตลับแป้งตกจนแตกเป็นผงบ้าง หรือแม้แต่มาสคาร่าที่ใช้จนจะหมดแล้ว แต่จู่ๆสีกลับแห้งเพราะปิดไม่สนิท จะซื้อใหม่ก็เสียดายอันเก่า ทำอย่างไรดี บอกเลยว่าไม่ต้องห่วง เพราะ เอซียู เพย์ พามาแก้ปัญหาโลกแตกนี้ง่าย ๆ ด้วยวิธีกู้เครื่องสำอางใกล้พัง ให้กลับมาปังอีกครั้ง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยยย 1. ซ่อมแป้งพัฟ บลัชออน อายแชโดว์แตก ใจสลายไปกี่รอบแล้วกับการเผลอทำแป้งหลุดมือ พอเปิดฝาดูใจตกไปตาตุ่ม แหลก โดยมีวิธีง่าย ๆ โดยการ นำเนื้อผลิตภัณฑ์ที่แตกออกมาบดด้วยช้อน บดให้ละเอียด เพื่อให้เนื้อเกาะตัวกันแน่นขึ้น จากนั้นฉีดหรือหยดแอลกอฮอล์ลงไปประมาณ 2-3 หยด ใช้ ช้อน หรือ คอตตอนบัด ผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วค่อย ๆ ใส่กลับเข้าไปในตลับเดิม จากนั้นปาดหน้าให้เรียบ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนให้แอลกอฮอล์ระเหยจนแห้ง แค่นี้ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว 2. ลิปสติกหัก เคยไหม […]

แนะนำซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดเดือนมิถุนายน 2023

แนะนำซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดเดือนมิถุนายน 2023 เรื่องเก่ายังดูไม่ทัน เรื่องใหม่มาอีกแล้ว! วันนี้เอซียู เพย์ จะพาเหล่าสาวกสายซีรีส์เกาหลี กลับเข้าวังวนแห่งการดูซีรีส์ตาเยิ้มตาแฉะอีกครั้ง กับซีรีส์น่าดูห้ามพลาดในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีเรื่องไหนบ้างที่ห้ามพลาดบ้าง เตรียมจดเข้าเช็คลิสต์ แล้วโหลดแอปมารอดูกันเลยยย 1. King The Land ซีรีส์รอมคอมเกี่ยวกับ ชายหนุ่ม ทายาทตระกูลแชบอลที่ไม่สามารถทนกับรอยยิ้มอันจอมปลอมได้ กับ หญิงสาวผู้มาพร้อมรอยยิ้ม เธอเป็นพนักงานโรงแรม King Hotel ที่ต้องแสร้งยิ้มตลอดเวลาเพราะลักษณะงานที่ทำ ทั้งคู่ต่างตามหาวันที่สามารถทำให้พวกเขายิ้มออกมาจากใจจริงสักที นำแสดงโดย อีจุนโฮ (2PM) จาก ‘The Red Sleeve’ และ ‘Wok of Love’ พร้อมด้วย อิมยุนอา (SNSD) จาก ‘Big Mouth’ และ ‘The K2’ จำนวน 16 ตอน ออนแอร์ 17 มิถุนายน รับชมได้ทาง Netflix 2. […]

จะเกิดอะไรขึ้นกับผิว ถ้าเราไม่ทาครีมกันแดด

จะเกิดอะไรขึ้นกับผิว ถ้าเราไม่ทาครีมกันแดด การรับแสงเบาๆแดดยามเช้านั้นส่งผลดีต่อร่างกายอย่างวิตามินดี แต่ถ้ารับมากหรือแรงเกินไปด้วยสภาพแบบแดดประเทศไทยแล้วนั้น ยิ่งควรหลีกเลี่ยงแบบด่วน ! วันนี้เอซียู เพย์จะพามาส่องเหตุผลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผิวหนังของเราบ้าง ถ้าเราไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำ 1. ผิวแดงไหม้ เพราะเซลล์ผิวถูกทำลาย ในแดดมีทั้งรังสี UVA และ UVB ความเข้มข้นของรังสี UVA หากผิวได้รับมากเกินไป จะทำให้ผิวหนังหมองคล้ำ เหี่ยวหย่น เกิดฝ้าและจุดด่างดำที่หน้าได้ด้วย และรังสี UVB ยังทำให้เกิดผิวไหม้อีกด้วย 2. ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เมื่อผิวของเราโดนแสงแดดมาก ๆ ผิวก็จะเริ่มทำกระบวนผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่ม เพื่อป้องกันแสงแดดที่ส่องเข้ามาบนผิวหนัง ซึ่งส่งผลให้สีผิวของเราคล้ำขึ้น เห็นจุดด่างดำชัดเจน และสีผิวก็จะไม่สม่ำเสมออีกด้วย  3. ฝ้า กระ มาไม่หยุด การได้รับแสง UV เป็นเวลานาน จะเป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์ใต้ผิวหนังของเราสร้างเม็ดสีเมลานินมากเกินไป ส่งผลให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ขึ้นมาให้เห็น โดยเฉพาะบริเวณที่โดนแสงแดดบ่อย ๆ อย่างหน้าของเรา เช่น หน้าผาก โหนกแก้ม แถมพออายุเยอะขึ้นทั้งฝ้าและกระก็ยิ่งเห็นได้ชัด ถึงแม้จะอยู่ในห้อง […]

‘สารให้ความหวาน’ บริโภคเยอะให้โทษไม่ต่างกับน้ำตาล

‘สารให้ความหวาน’ บริโภคเยอะให้โทษไม่ต่างกับน้ำตาล หลายคนอาจเคยได้ยิน หรือคิดว่าการทานสารแทนน้ำตาล ในพวกเครื่องดื่มต่าง ๆ  เป็นตัวแทนที่ช่วยลดการบริโภคปริมาณน้ำตาลที่น้อยลง แต่เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 66 ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลกได้ออกประกาศเตือนเรื่อง “สารให้ความหวานแทนน้ำตาล” หรือ non-sugar sweeteners ว่าเสี่ยงต่อสุขภาพในระยะยาว ซึ่งการทานไม่ได้ก่อให้เกิดผลประโยชน์ในต่อร่างกายทั้งในด้านการควบคุมหรือลดน้ำหนัก ในผู้ใหญ่หรือเด็ก และการบริโภคอย่างต่อเนื่องอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด และการเสียชีวิตในผู้ใหญ่ ยิ่งกว่านั้น ในแถลงการณ์ระบุว่า “คำแนะนำนี้ใช้กับทุกคน ยกเว้นบุคคลที่เป็นโรคเบาหวานอยู่แล้ว และรวมถึงสารให้ความหวานสังเคราะห์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือดัดแปลงทั้งหมดที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งไม่จัดอยู่ในประเภทน้ำตาลที่พบในอาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตขึ้น หรือขายเองเพื่อเติมลงในอาหารและเครื่องดื่ม โดยผู้บริโภค”  สารให้ความหวานคืออะไร มีอะไรบ้าง? สารให้ความหวานแทนน้ำตาล หรือ Artificial sweeteners มีทั้งแบบให้พลังงานและไม่ให้พลังงาน สารให้ความหวานที่ให้พลังงาน จำพวกน้ำตาลแอลกอฮอล์ เช่น แมนนิทอล ไซลิทอล ซอร์บิทอล ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก และ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สารให้ความหวานไม่ให้พลังงาน หรือ น้ำตาลเทียม   เช่น แอสปาแตม สตีวีโอไซด์ (หญ้าหวาน) ซูคราโลส […]