แจกพิกัดร้านชาบูหม่าล่าเปิดใหม่ กรุงเทพ เผ็ดลิ้นชา ท้าให้ลอง

แจกพิกัดร้านชาบูหม่าล่าเปิดใหม่ กรุงเทพ เผ็ดลิ้นชา ท้าให้ลอง สายหม่าล่าชาบูห้ามพลาด บอกเลยห้ามพลาด ก็เพราะว่าวันนี้เอซียูเพย์ จะพาไปกินร้านหม่าล่าเปิดใหม่ ที่บอกเลยว่าต้องไปกินสักครั้ง เพราะแต่ละร้านเขาจัดเต็มกันตั้งแต่การตกแต่งร้าน เหมือนกับยกเมืองจีนมาไว้ที่ไทยกันเลยทีเดียว เพราะแต่ละร้านเขามีเมนูให้เลือกทานแบบจัดเต็ม 1. สูต้าเสี่ย (Shu Daxia Thailand) เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก กับ ร้านหม่าล่าชาบูเปิดในย่าน CDC ชื่อว่า สู่ต้าเสี่ย (SHU DAXIA) ที่มีความหมายว่า จอมยุทธ์เสฉวน มีจุดเริ่มต้นจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยเริ่มเปิดสาขาแรกในปี 2015 จนปัจจุบันมีร้านกว่า 600 สาขาเข้าไปแล้วทั่วประเทศจีน สู่ต้าเสี่ยเป็นร้านชาบูหม้อไฟพรีเมี่ยมตั้งแต่น้ำซุปหลากหลายรสชาติ ไปจนถึงคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีจากทุกมุมโลก อย่างเนื้อวากิว A4 หรือ หมูดำ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเมนู Signature ที่ห้ามพลาด คือ วงแหวนมังกร (จับคู่เนื้อตามชอบ) เนื้อนุ่มจุ่มนม เนื้อวัวจอมยุทธ์ และลิ้นวัว บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเป็นธีมโรงเตี๊ยมจีนย้อนยุค จัดเต็มทั้ง 3 ชั้น […]

“ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” โปรเจกต์เกมสะท้อนสังคม ของผู้หญิงกลับบ้านดึกคนเดียว

“ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” โปรเจกต์เกมสะท้อนสังคม ของผู้หญิงกลับบ้านดึกคนเดียว  เพราะการกลับบ้านคนเดียวในตอนกลางคืน ให้ความรู้สึกที่ไม่ปลอดภัย “ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” จึงกลายเป็นประโยคติดปากของใครหลาย ๆ คน  ไว้ใช้สำหรับบอกลาเพื่อนที่ต้องกลับบ้านคนเดียว ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนผู้หญิงพูดคำนี้ให้กันแล้ว พวกเราจะเข้าใจความรู้สึกนี้กันดี  “ถึงบ้านแล้วบอกด้วยนะ” เป็นเกมทางเลือก หรือเรียกว่า Interactive Game Website โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นหญิงสาวที่ต้องเดินทางกลับบ้านดึก ๆ คนเดียว ระหว่างทางเธอต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะโดนคุกคามบนรถแท็กซี่ หรือบรรยากาศน่ากลัวของการเดินคนเดียวในซอยเปลี่ยว โดยผู้เล่นจะต้องเลือกว่าถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร โดยทุกการตัดสินใจในระยะเวลาอันจำกัด จะส่งผลต่อตอนจบของเกมที่ต่างกันออกไป   โดยตัวเกมมีคำเตือนให้กับผู้เล่นบางส่วน ที่อาจเกิดความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ในเกมได้ แต่เมื่อได้ลองเล่นแล้ว ตัวเกมให้ความรู้สึกกดดัน ผ่านทั้งโทนสีที่เข้มมืดอึมครึม ทำให้ตลอดเวลาที่ผู้เล่นได้เล่น จะได้รับความรู้สึกไม่ปลอดภัย และระแวงตลอดเวลาที่เล่น ผลงานเกมชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ทีสิส โดย ‘ต้า-พิมพิศา เกือบรัมย์’ นักศึกษาสาขานิเทศศิลป์ชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งมีการจัดแสดงในนิทรรศการ “Leaper” งานแสดงศิลปนิพนธ์ของภาควิชามัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โปรเจกต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ในชีวิตจริง โดยเธอเล่าว่าเรื่องราวในเกมทางเลือกนี้ […]

อันตรายนั่งไขว่ห้าง ส่งผลต่อสุขภาพกว่าที่คิด!

อันตรายนั่งไขว่ห้าง ส่งผลต่อสุขภาพกว่าที่คิด! การนั่งไขว่ห้างอาจเป็นท่านั่งสบายสำหรับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่มักจะชอบนั่งท่านี้ เพราะนอกจากจะเป็นท่าที่สบายแล้ว ท่านั่งนี้ยังทำให้ดูบุคลิกดี มีความมั่นใจมากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า ความเคยชินของการนั่งท่านี้เป็นประจำนาน ๆ อาจส่งผลเสียกับสุขภาพในระยะยาวได้ ครั้งนี้เอซียูเพย์จะพารู้สาเหตุของอาการปวดเมื่อยบริเวณหลัง สะโพกต่าง ๆ ที่อาจมีจุดเริ่มมาจากแค่การนั่งไขว่ห่าง  1. เกิดอาการปวดเมื่อยโดยเฉพาะบริเวณหลัง เมื่อนั่งไขว่ห้างหรือไขว้ขาเป็นเวลานาน จะส่งผลให้ลักษณะของร่างกายอยู่ในท่าทางตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม โดยคอจะยื่นออกไปด้านหน้า ไหล่จะไม่เท่ากัน สะโพกจะเคลื่อนตัวอยู่ในท่าที่เทน้ำหนักลงไปที่ก้นมากกว่าปกติ โดยที่น้ำหนักกดทับจะเทไปยังบริเวณก้นข้างใดข้างหนึ่งซ้ำ ๆ จนส่งผลกระทบต่อหลังโดยตรง ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้ง่าย โดยถึงขั้นกระดูกสันหลังอาจเกิดการผิดรูปคดงอ ไปจนถึงหมอนรองกระดูกเสื่อม  2. ข้อเท้าตก เวลาที่นั่งไขว่ห้างหรือไขว้ขา อาจส่งผลเสียต่อเส้นประสาทที่อยู่บริเวณด้านข้างของกระดูกข้อเข่าด้านนอก จนทำให้เกิดภาวะข้อเท้าตก มีอาการข้อเท้าอ่อนแรง ยกเท้า หรือ กระดกข้อเท้าไม่ได้ เวลาเดินจึงต้องงอสะโพกมากขึ้น ซึ่งภาวะข้อเท้าตกส่วนใหญ่จะเป็นการบาดเจ็บแค่ชั่วคราวและหายเองได้ แต่ถ้าเส้นประสาทถูกกดทับรุนแรง จนรบกวนการใช้ชีวิต อาจเป็นจุดเริ่มต้นของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต 3. ทำให้หัวใจทำงานหนัก ความดันสูง หลายคนอาจเกิดอาการปวดหรือชาที่ขาเมื่อนั่งไขว่ห้างนาน ๆ แต่อาจจะคิดว่าสาเหตุมาจากการนั่งติดอยู่กับที่เป็นเวลานาน แต่จริง ๆ แล้วนั้น […]

แจกพิกัด 6 สวนสัตว์น่าเที่ยว

แจกพิกัด 6 สวนสัตว์น่าเที่ยว วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ใครอยากหาที่เที่ยวพักผ่อนไปได้ทั้งแก๊งเพื่อนและครอบครัว ก็ต้องมาเจอกันที่ สวนสัตว์ แล้วล่ะ เพราะนอกจากสวนสัตว์จะมีน้องสัตว์น่ารัก ๆ ให้ชม สัตว์ฮิตติดโซเชียลอย่าง เจ้าคาปิบารา หรือ ฮิปโปตัวน้อย ก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือก บอกเลยว่าไปที่เดียวคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม โดยวันนี้เอซียูเพย์จะพาไปแวะเยี่ยมชมสวนสัตว์แต่ละจังหวัดทั่วไทยกันบ้าง ว่าแต่ละที่เขามีกิจกรรมน่าสนใจอะไรบ้าง ถ้าใครพร้อมแล้วก็ลุยกันเลยยย 1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขับรถจากกรุงเทพไม่กี่กิโลก็ถึงแล้ว กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่เปิดมานานกว่า 45 ปีแล้ว เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าเขาเขียวเสื่อมโทรมขึ้นมาใหม่ ให้เป็นสวนสัตว์แบบเปิดบนเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ พร้อมสัตว์นานาชนิดกว่า 300 สายพันธุ์ และที่พลาดไม่ได้คือการมาหา ฮิปโปแม่มะลิ ขาหมู และเหล่าแก๊งเพื่อน ๆ อย่าง คาปิบารา สล็อต และอีกมากมาย พร้อมโชว์สุดพิเศษจากเหล่าบรรดาสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโชว์พาเหรดเพนกวิน โชว์ช้างว่ายน้ำ และโชว์พาเหรดนกกาบบัว  ที่อยู่ : 235 หมู่ 7 […]