รวมวิธีกำจัดแมลงสาบ!! ให้อยู่หมัดด้วยวิธีง่ายๆ

รวมวิธีกำจัดแมลงสาบ!! ให้อยู่หมัดด้วยวิธีง่ายๆ คอนเทนต์เอาใจชาวหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมักจะพบเจอปัญหาแมลงตัวเล็กๆ หรือแมลงสาบในที่พัก กำจัดยังไงก็ไม่หมด ต่อให้ทำความสะอาดบ้านดีแค่ไหนก็มี เป็นปัญหาที่ค้างคาใจของใครหลายๆ คน รวมไปถึงแอดมินด้วยค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้วิธีการกำจัดแมลงสาบ!! ให้อยู่หมัดด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่ให้มากวนใจกัน แมลงสาบที่พบบ่อย หลายคนอาจรู้จักแมลงสาบเพียงลักษณะเดียว ที่เป็นแมลงมีหนวดยาว ๆ 2 ข้างและมีปีกพร้อมบินตลอดเวลา ซึ่งเป็นอะไรที่น่ากลัวมากก และรู้หรือไม่ว่าไม่ได้มีแค่แมลงสาบชนิดเดียวเท่านั้น ซึ่งแมลงสาบที่พบในประเทศไทยมีมากกว่า 4,000 ชนิด แต่วันนี้เราจะมายกตัวอย่างเพียงแค่ 3 ชนิดเท่านั้นมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง แมลงสาบอเมริกัน จะเป็นแมลงสาบตัวใหญ่ สีน้ำตาลแดง ปักยาวทั้งตัวผู้และตัวเมีย เป็นสัตว์ที่ชอบออกหากินเวลากลางคืนและนอนพักในเวลากลางวัน มักจะชอบเก็บตัวในที่มืด ตามใต้โต๊ะ ชั้นเก็บของ ซอกมุม เป็นต้น แมลงสาบออสเตรเลีย เป็นพันธุ์ที่เจอบ่อยมากในหอพัก คอนโด มีขนาดตัวที่เล็ก แมลงสาบพันธุ์นี้จะมีอายุยืนประมาณ 170 – 304 วัน แมลงสาบลายน้ำตาล จะมีลักษณะที่คล้ายกับแมลงสาบออสเตรเลีย มีสีน้ำตาลอ่อน ลักษณะที่สังเกตได้ง่ายคือแถบสีน้ำตาลพาดผ่านเป็นสองแถบที่ปีก แมลงสาบชนิดนี้จะชอบอยู่ในกล่องหรือซอกที่มืดทึบ วิธีกำจัดแมลงสาบให้อยู่หมัด ใช้สารเคมีกำจัดแมลงสาบ […]

เจาะลึก! ทริคขายของสุดปัง บนแพลตฟอร์ม Tiktok

เจาะลึก! ทริคขายของสุดปัง บนแพลตฟอร์ม Tiktok แพลตฟอร์มสุดปัง ปังที่สุดนาทีนี้ต้องยกให้ Tiktok เขาและแหละเธอออ!! เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลและยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งราคาดีอีกด้วย และมีพ่อค้า แม่ค้าหลายคนเปลี่ยนมาขายของในแพลตฟอร์มของTiktok ก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปังมากแม่ แต่สำหรับพ่อค้า แม่ค้ามือใหม่ไม่เคยไลฟ์สดขายของ อยากเริ่มขายของที่ Tiktok มีทริคดีอะไรมั๊ยคะ? ต้องตอบ ณ จุดจุดนี้เลยว่ามีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ทริคขายของสุดปัง บนแพลตฟอร์ม Tiktok ตั้งแต่การคิดคอนเทนต์ การติดแฮชแท็ก บอกเลยว่าครบก่อนจะไปขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Tiktok เราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า Tiktok คืออะไร แล้วทำยังไงถึงจะเปิดขายของได้ Tiktok คืออะไร Tiktok สร้างขึ้นโดยประเทศจีนและเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีจุดประสงค์ในการสร้าง และเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้น โดยภายในแอปจะมีเอฟเฟคต่าง ๆ ทั้งภาพและเสียง ให้กับผู้ใช้งานได้สนุกไปกับการตกแต่งวิดีโอของตัวเอง และด้วยสถิติผู้ใช้และยอดดาวน์โหลดที่พุ่งสูงเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ Tiktok เกิดกระแสจนทำให้คนทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก หลังจากที่เรารู้แล้วว่า Tiktok คืออะไร ต่อไปเดียวไปดูกันว่าทริคอะไรที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามียอดขายที่พุ่งสูงได้ขนาดนี้ รวมทริคขายของสุดปังบนแพลตฟอร์ม Tiktok คลิปวิดีโอสั้น กระชับ และสนุก เพราะการขายของต้องมีการสร้าง Brand […]

อย่ารอให้เป็น! “มะเร็งปอด” ภัยร้ายใกล้ตัว

อย่ารอให้เป็น! “มะเร็งปอด” ภัยร้ายใกล้ตัว โรคร้ายที่ไม่มีใครอยากเป็น กับข่าวที่หมอหนุ่มวัย 28 ปี เจ้าของเพจ “สู้ดิวะ” ได้ตรวจพบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ซึ่งเริ่มจากการไอ แล้วไปตรวจพบเจอว่าปอดด้านขวาเหลือเพียงครึ่งเดียว จากข่าวนี้สู่คอนเทนต์ในวันนี้ อย่ารอให้เป็น!  “มะเร็งปอด” ภัยร้ายใกล้ตัว มาดูกันว่าอะไรที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคร้ายนี้ สาเหตุของการเกิดมะเร็งปอด การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งปอดถึง 80 – 90 เปอร์เซ็น การสูบบุหรี่แต่ละครั้งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเซลล์หลอดลม ทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งปอดได้ง่าย สารพิษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นควันบุหรี่ ถึงแม้จะไม่ได้สูบบุหรี่เอง แต่ควันมลพิษของบุหรี่ก็ทำให้เกิดสารพิษตกค้าง ก่อให้เกิดมะเร็งได้ รวมไปถึงฝุ่น PM2.5 หรือการสัมผัสสารแอสเบสตอสหรือแร่ใยหิน เป็นต้น เคยเป็นโรคปอดมากก่อน เช่น เคยเป็นวัณโรคปอด หรือผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งจะมีโอกาสเกิดมะเร็งปอดสูงกว่าคนทั่วไป ปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอายุที่เพิ่มขึ้น การใช้สารเสพติดบางอย่าง กัญชา โคเคน หรือภาวะขาดวิตามินเอ เป็นสาเหตุให้เป็นมะเร็งปอดได้ มะเร็งปอดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด มะเร็งปอดเกิดจากการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติอย่างรวดเร็วและไม่สามารถควบคุมได้ จนก่อให้เกิดกลุ่มก้อนของเซลล์ที่ผิดปกติซึ่งสามารถตรวจพบได้เมื่อเจอเป็นจำนวนมากหรือมีการแพร่กระจายไปทั่วตามบริเวณต่างๆของร่างกาย โดยมะเร็งปอดแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด […]

“ดอกตีนเป็ด” ดอกไม้ในหน้าหนาว ที่ชวนให้เวียนหัว

“ดอกตีนเป็ด” ดอกไม้ในหน้าหนาว ที่ชวนให้เวียนหัว มาแล้วจ้า เวลาเข้าหน้าหนาวทีไรต้องมีประเด็นให้ปวดหัวกับ เจ้าน้องดอกตีนเป็ด ชื่อน่ารัก แต่กลิ่นร้ายกาจเยี่ยงปีศาจ และก็ไม่ได้มีน้อยๆนะคะทุกคน ดอกตีนเป็นขึ้นตามถนนหนทาง แม้จะนั่งอยู่ในรถยนต์แต่กลิ่นก็คือทะลุมาเลย หลายคนก็แนะนำให้ตัดทิ้งๆไปเลย แต่สำหรับบางคนดอกตีนเป็ดก็อาจจะใช้ประโยชน์อะไรบ้าง งั้นคอนเทนต์นี้เรามาทำความรู้จักกับดอกตีนเป็ด ดอกไม้ในหน้าหนาวกัน!! มารู้จักกับ “ดอกตีนเป็ด” กันเถอะ ตีนเป็ด หรือ พญาสัตบรรณ ที่แปลว่ามี 7 ใบ และยังมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า “Alstonia scholaris” ซึ่งดอกตีนเป็ดหรือต้นตีนเป็ดจะออกดอกเป็นช่อมาเพียงปีละ 1 ครั้ง ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะส่งกลิ่นไปทั่ว โดยเฉพาะตอนเวลากลางคืนกลิ่นจะแรงเป็นพิเศษ ทำเอาหลายคนแพ้ถึงขั้นเวียนหัว อาเจียนกันเลยทีเดียว ลักษณะต้นตีนเป็ดจะมีรูปทรงพุ่มสูงคล้ายฉัตร ใบเป็นแบบเลี้ยงเดี่ยว ทรงรูปไข่ โคนใบสอบ มีติ่งที่ปลายใบ ผลเป็นฝักคู่ยาวเรียว 10-20 เซนติเตร  ออกดอกเป็นช่อปลายกิ่ง มีสีขาวอมเหลืองและเขียวนิด ๆ กลีบดอกเป็นรูปวงรีมีขนภายใน ซึ่งดอกตีนเป็ด เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย  ดอกตีนเป็ด เป็นต้นไม้มงคล น้องไม่ได้เป็นดอกไม้ไก่กาที่วัน ๆ ส่งแต่กลิ่นเท่านั้นนะคะ ต้นดอกตีนเป็ดอย่างที่รู้กันว่าจะมีลักษณะคล้าย ๆ […]