ข้อดีของการบริจาคเลือดที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ข้อดีของการบริจาคเลือดที่เราไม่เคยรู้มาก่อน การบริจาคเลือดถือว่าเป็นกิจกรรมอาสาและการทำบุญอีกอย่างหนึ่ง เลือดหรือโลหิตค่อนข้างสำคัญมากในการใช้รักษาผู้ป่วย และในปัจจุบันประเทศไทยค่อนข้างที่จะขาดแคลนเลือดเป็นอย่างมาก หลายครั้งต่อหลายครั้งที่มีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องการบริจาคเลือด แต่ก็ยังไม่พอสักทีเดี๋ยววันนี้เรามาดูข้อดีของการบริจาคเลือดกัน พร้อมปักหมุดสถานที่ไว้ในเขตกรุงเทพ การบริจาคเลือด รู้หรือไม่? การบริจาคเลือดไม่ได้มีผลกระทบต่อสุขภาพของเรา ซึ่งก่อนที่จะไปดูข้อดีของการบริจาคเลือดเดียวเรามาดูกันก่อนว่า บริจาคเลือดครั้งนึงสามารถช่วยเหลือใครได้บ้าง โดยเลือดที่เราบริจาคไปสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนคือ เม็ดเลือดแดง หรือ เม็ดโลหิตแดง จะใช้รักษาผู้ป่วยที่เสียเลือดจากอุบัติเหตุ การผ่าตัด ผู้ป่วยภาวะซีด ตกเลือกจากการคลอดบุตร หรือผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของเม็ดเลือดแดง  พลาสมา มีปัจจัยในการแข็งตัวของเลือด จะใช้รักษาผู้ป่วยที่ขาดโปรตีน ภาวะช็อกจากการขาดน้ำ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เกล็ดเลือด หรือ เกล็ดโลหิต จะใช้รักษาผู้ป่วยที่มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำ เช่น โรคไข้เลือดออก โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว รวมไปถึงผู้ป่วยที่มีอาการเลือดออกไม่หยุดจากอุบัติเหตุหรือการผ่าตัด เราเพียง 1 คนสามารถช่วยคนต่ออีกได้เยอะ ถึงจะเยอะแค่ไหนก็ไม่เพียงพอเพราะถ้าคิดดี ๆ ยอดคนไปบริจาคจะน้อยกว่าผู้ป่วย อีกทั้งสำหรับคนที่ไปบริจาคเลือด แต่ไม่สามารถใช้เลือดได้ก็มี เช่น ผู้ที่เคยป่วยเป็นโรคหัวใจมาก่อน เป็นหรือเคยเป็นไวรัสตับอักเสบบี หรือมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ เป็นต้น วิธีการเตรียมตัวก่อนไปบริจาคเลือด การเตรียมมาบริจาคเลือดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะเป็นเรื่องของคุณภาพเลือดที่ต้องนำไปใช้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันในเรื่องของสุขภาพเราอีกด้วย […]

รวมสูตร Excel ที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน!

รวมสูตร Excel ที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน ! การทำอาชีพไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ หนึ่งในโปรแกรมที่สำคัญได้ใช้อย่างแน่นอนนั้นก็คือ โปรแกรม Microsoft Excel เป็นโปรแกรมพื้นฐานที่เป็นตัวช่วยประหยัดเวลาในการประกอบธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณรายได้ รายรับ รายจ่าย หรือจะเป็นการคำนวณภาษี การคิดค่าบริการต่าง ๆ การเช็กสต๊อกสินค้า เป็นต้น เดี๋ยวเรามาอัปเดตกันว่าจะมีสูตร Excel ไหนบ้างที่ควรรู้และเอาไปใช้ต่อได้มาฝากกัน เริ่ม!!!! 1. สูตรหาค่าเฉลี่ย Excel เหมาะสำหรับใครที่ต้องการหาค่าเฉลี่ย ส่วนมากจะใช้สูตร  =AVERAGE(number1:[number2])  ยกตัวอย่างเช่น =AVERAGE(A5:[A7])  หมายถึงค่าเฉลี่ยของตัวเลขที่อยู่ในเซลล์ A5 ถึง A7 ฟังก์ชั่นในการหาค่าเฉลี่ยในเซลล์ที่เราเลือกทั้งหมด โดยผลลัพธ์จะออกมาเป็นค่ากลาง จากการที่เอาตัวเลขทั้งหมดมาบวกกันและหารด้วยจำนวนเซลล์ 2. สูตรการหาค่าเป็นเปอร์เซ็นจากชุดตัวเลข สูตรคือ =(number1/number2)*100  ยกตัวอย่างเช่น ต้องการจะทราบจำนวนหักเงินโดยคิดเป็นเปอร์เซ็น  =(B5/B2ช่องเซลล์จำนวนเงินที่หัก)*100   หมายถึง ผมรวมของจำนวนเงินที่อยู่ในเซลล์นำมาหารกับจำนวนเงินที่หักที่อยู่ในเซลล์ คูณ100 จากนั้นก็จะประมวลผลออกมาเป็นเปอร์เซ็นที่เราต้องการ 3. หาค่ามากสุดและน้อยสุด เป็นฟังก์ชันการหาค่าตัวเลขน้อยสุด มากสุดในเซลล์ในทั้งหมดที่เราทำ โดย MIN คือค่าน้อยสุด และ MAXคือค่ามากสุด สูตรคือ  =MIN(number1:number2) และ =MAX(number1:number2)  […]

5 เทคนิคกับการทำการตลาดสุดปัง! เพิ่มยอดขายง่ายนิดเดียว

5 เทคนิคกับการทำการตลาดสุดปัง! เพิ่มยอดขายง่ายนิดเดียว อยู่ในยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงง่ายไม่ว่าอยากจะได้อะไร ทำอะไร ไปที่ไหน ก็สามารถค้นหาในบนโลกออนไลน์ที่เชื่อมได้ด้วยโลกอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนยุคนี้ไปแล้ว ทำให้พ่อค้า แม่ค้า หรือนักธุรกิจทั้งหลายเริ่มหันมาสนใจทำการตลาดบนโลกออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น แต่ในบางร้าน บางธุรกิจที่ทำแล้วอาจยังไม่สามารถเข้าถึงใจผู้บริโภคได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการทำการตลาดสุดปังให้ตรงใจกับผู้บริโภค ดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจและวิ่งเข้าหาสินค้าหรือบริการของเรากัน ในปัจจุบันมีการทำธุรกิจที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจแบบ B2B เป็นการทำการค้าระหว่างผู้ค้ากับหน่วยงานธุรกิจ เช่นบริการเช่ารถ สวนสนุก เป็นต้น ธุรกิจ Solution ที่จะเน้นการแก้ไขปัญหาต่าง อย่างเช่น การให้ปรึกษาในด้านต่าง ๆ เป็นต้น หรือจะเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูง อย่างเช่น อสังหริมทรัพย์ ยานยนต์ รับเหมา เป็นต้น เดี๋ยวเรามาดูกันว่าเทคนิคอะไรบ้างที่จะมาช่วยให้ธุรกิจที่กำลังทำอยู่รุ่ง 1. ทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมาย เป็นการทำการตลาดอันดับต้น ๆ ที่ควรคิดถึงเลยก็ว่าได้ เพราะบางทีการที่เราทำการตลาดไปโดยไม่รู้ว่าคนที่เราต้องการจะส่งถึงนั้นคือใคร เขาต้องการอะไร หรือการหว่านแห่ไปหาผู้บริโภคโดยไม่รู้ว่าผลตอบรับจะมากหรือน้อยแค่ไหน จะทำให้เสียเวลา และเปลืองงบประมาณในการทำการตลาด ดังนั้นเราควรจะศึกษากลุ่มเป้าหมายได้ลึกซึ้งไม่ว่าจะเป็นการทำแบบสอบถาม หรือการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค จะช่วยให้เรารู้และสามารถทำตามได้ตรงในผู้บริโภค 2. ให้ความสำคัญกับคุณภาพมากว่าปริมาณ สิ่งที่เหนือกว่าคอนเทนต์นั้นคือคุณภาพ แน่นอนว่าในหลาย ๆธุรกิจจำเป็นตอนผลิตคอนเทนต์ของมาเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึง […]