SEM กับ SEO คืออะไร สำคัญยังไงกับการทำการตลาด

SEM กับ SEO คืออะไร สำคัญยังไงกับการทำการตลาด ว่าด้วยการทำการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ และหลายคนที่ทำธุรกิจอาจจะเคยได้ยินคำว่า “SEO” แต่ไม่รู้ว่า SEM นั้นคืออะไร และมีความสำคัญอะไรต่อการทำธุรกิจ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาเจาะลึกในเรื่องของ SEM กับ SEO ต่างกันยัง ควรเลือกการใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับการทำธุรกิจของเรา การทำการตลาดบน Google ถือว่าเป็นอีกช่องทางที่ได้ประสิทธิภาพสูงและมีจำนวนคนเข้ามาค้นหาเยอะในระดับหนึ่ง เพราะส่วนมากคนที่เข้ามาใช้บริการ Google จะเป็นคนที่ต้องการค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ตัวเองนั้นสนใจ และต้องการรู้ในเวลานั้น ๆ วิธีการที่จะทำให้บริการหรือเนื้อหาของเราขึ้นบนเว็บไซต์หน้าแรก ๆ จะมีด้วยกัน 2 วิธีคือ SEM กับ SEO SEM คืออะไร SEM หรือชื่อเต็ม Search Engine Marketing เป็นการติดหน้า Google ด้วยวิธีโฆษณา จะสังเกตได้ว่าเวลาที่เราพิมพ์ค้นหาอะไรก็ตามใน Google โดยหน้าแรกจะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจะมีคำว่า “โฆษณา” เป็นการซื้อพื้นทีสื่อบนGoogle ซึ่งจะจ่ายค่าโฆษณาต้องเมื่อมีการคลิกเข้าไปดูเท่านั้น  ก่อนที่จะทำ SME ต้องมีความรู้ในด้านของ […]

รู้หรือไม่! ไปไต้หวันอย่าพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

รู้หรือไม่ ! ไปไต้หวันอย่าพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไปเที่ยวกันทุกคนนนน!! พาสปอร์ตพร้อม ชุดพร้อม เงินพร้อมเตรียมไปเที่ยวกัน!! ใครที่มีแพลนอยากจะไปเที่ยวใต้หวัน ไทเป ห้ามพลาดกับคอนเทนต์นี้ “รู้หรือไม่! ไปไต้หวันอย่าพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เดี๋ยวเรามาดูกันว่าเพราะอะไรทำไมถึงห้ามพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และใครที่กำลังจะไปไต้หวันต้องอ่าน เพราะ ACU ได้รวมกฎหมายที่ต้องรู้เมื่อไปไต้หวันมาฝากกันไปอ่านพร้อมๆกันเลย ห้ามพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเข้าไต้หวันจริงหรือไม่? ต้องบอกตรงนี้เลยว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากไต้หวันได้ออกมาประกาศว่า “ห้ามนำเนื้อหมูและผลิตภัณฑ์จากหมูของประเทศไทยเข้าไต้หวันเป็นเด็ดขาด” ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกลางหรือ CEOC ออกประกาศเตือนว่า หากตรวจพบการนำเนื้อหมูหรือผลิตภัณฑ์จากหมูจากประเทศไทยเข้าไต้หวัน จะถือว่ามีความผิดโดยจะถูกลงโทษปรับอย่างน้อย 2 แสนเหรียญไต้หวัน หรือ 7,218 เหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนบาท) ตามมาตรการสกัดกั้นโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรที่กำลังระบาดอยู่ในไทย นอกจากนี้แรงงานที่อยู่ไต้หวันหากถูกจับได้ว่านำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเนื้อสัตว์เข้ามาโดยไม่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ จะถูกลงโทษเสียค่าปรับและเพิกถอนใบอนุญาตในการทำงาน อีกทั้งยังส่งกลับประเทศอีกด้วย สาเหตุที่ไม่ให้พกเนื้อสัตว์จากประเทศไทย เนื่องจากสำนักงานไปรษณีย์ไถหนานของไต้หวันถูกพบกุนเซียงหมูที่ส่งมาจากประเทศไทย ว่ามีสารปนเปื้อก่อให้เกิดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF แต่อย่างไรก็ตามสำหรับความผิดตามกฎหมายไต้หวันมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี หรือปรับสูงสุด 3 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือ 108,342 เหรียญสหรัฐ (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 ล้านบาท) […]

วิธีจัดการตัวเอง เมื่อรู้สึกกำลังเครียด

วิธีจัดการตัวเอง เมื่อรู้สึกกำลังเครียด ใครที่กำลังเครียด กังวลใจอยู่ไม่ว่าจะเป็นความเครียดที่เกิดจากการทำงาน ความเครียดกับสิ่งรอบข้างสำหรับบางคนอาจมีวิธีในการระบายความเครียดได้ดี แต่สำหรับบางคนก็ไม่รู้จะหาทางออกยังไง จนทำความเครียดนั้นเป็นความเครียดสะสมและส่งผลไปถึงการเป็นโรคซึมเศร้าอย่างไม่รู้ตัว วันนี้เราจะมาบอกวิธีกำจัดความเครียดฉบับ ACU ให้ได้ลองไปทำตามกันได้ด้วยตัวเอง ความเครียดคืออะไร ความเครียด เป็นภาวะหนึ่งของอารมณ์ ความรู้สึกที่ถูกบีบอยู่ในความกดดันจากตัวเองและคนรอบข้าง รวมไปถึงความคาดหวังในชีวิตที่สูง หรือความเครียดจากการสูญเสีย ซึ่งในปัจจุบันความเครียดพบได้มากในทุกเพศ ทุกวัย โดยจะแสดงออกทางร่างกาย จิตใจเช่น บางคนป่วยง่าย บางคนนอนไม่หลับ บางคนหงุดหงิด เป็นต้น อย่างที่เกริ่นมาว่าบางคนอาจมีวิธีรับมือ แต่สำหรับบางคนแล้วอาจะไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ความเครียดนี้หากจัดการได้ไม่ดีอาจส่งผลไปถึงความเครียดสะสม และเปลี่ยนเป็นโรคซึมเศร้าหรือโรควิตกกังวล วิธีจัดการความเครียด “ทางร่างกาย” 1. การพักผ่อนให้เพียงพอ ทางออกของความเครียดที่หลายคนทำกันนั่นคือ “การนอนหลับ” ได้พักผ่อนลืมเรื่องที่ผ่านมา ซึ่งการนอนจะทำให้อารมณ์ของเรานั่นเบาลงหรือหายไปหลังจากตื่นขึ้นมา อาจจะปล่อยใจด้วยการพาตัวเองไปพักผ่อนนอกสถานที่ ที่เงียบสงบไม่ว่าจะเป็นทะเล หรือฟิวธรรมชาติเขาใหญ่ เป็นต้น อยู่กับตัวเองได้ทบทวนในสิ่งที่เกิดขึ้น  2. การออกกำลังกาย เป็นการออกแรงระบายความเครียดอีกทาง โดยไม่ต้องใช้ความรุนแรงทำลายข้าวของและยังไม่สิ่งที่ไม่ดีอีกด้วย นอกจากความเครียดจะลดลงแล้ว สุขภาพเราก็ยังดีขึ้นอีกด้วย ใครที่มีความเครียดจากเรื่องความรักแนะนำวิธีนี้เลย! หรือจะเป็นความเครียดด้านอื่นๆก็ทำได้ 3. การนวด เป็นการผ่อนคลายอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยในการหมุนเวียนเลือด คลายกล้ามเนื้อให้รู้สึกสบายเนื้อสบายตัว จนทำให้ลืมเรื่องที่เครียด หรือช่วยให้เบาลงได้ […]

รวมสมุนไพรรักษาโรคไข้หวัด หายขาดไม่ต้องง้อยา

รวมสมุนไพรรักษาโรคไข้หวัด หายขาดไม่ต้องง้อยา ช่วงนี้อาการเปลี่ยนแปลงบ่อย และจะมีคนประเภทหนึ่งที่ไม่สามารถกินยาเม็ดได้ ไม่ว่าจะพยายามยังไงก็ไม่ได้ อย่างเช่นตัวแอดมินนี่เลยค่ะ เป็นคนที่กินยาเม็ดได้อย่างยากลำบากมาก ซึ่งวันนี้เรามีอีกหนึ่งช่องทางในการรักษาเมื่อเป็นไข้หวัด นั่นก็คือการรักษาด้วยสมุนไพรใกล้ตัวเรา หาได้ง่าย รู้จักกันทุกคน หากใครที่รู้ตัวว่าช่วงนี้ร้อนๆ หนาวๆ หรือแพ้อากาศง่าย อาจจะต้องรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ เดี๋ยวเรามาดูสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละอย่างกันดีกว่า ว่าดียังไง? 1. หัวไชเท้า หัวไชเท้า หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “หัวผักกาด” นอกจากจะเพิ่มความอร่อยให้กับน้ำซุปแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะหันมาต้มกินกับน้ำซุป หรือเอาหัวไช้เท้ามาคั้นสดเป็นน้ำและเติมน้ำตาลเล็กน้อย ซึ่งหัวไชเท้ามีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษผนังกระเพาะอาหารและลำไส้ แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ และท้องผูกได้ดี อีกทั้งถ้าใครมีอาการหวัดและได้ต้มจืดหัวไชเท้าสักถ้วย จะช่วยให้รู้สึกคล่องคอมากยิ่งขึ้น 2. หัวหอมแดง ซึ่งพืชผักเหล่านี้เป็นประเภทที่ออกฤทธิ์เผ็ดร้อนจะไปช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดี ช่วยแก้ไข้หวัด มีเสมหะ หรือสามารถนำหัวหอมไปทุบและนำไปวางไว้บนหัวนอนให้ได้สูดดม อีกทั้งยังรักษาให้เกิดสิวได้นอนลงอีกด้วย และหากเกิดแผลช้ำ แผลฝีให้ใช้หัวหอมแดงมาย่างแล้วเอาไปประกบบนแผลได้ด้วย 3. ขมิ้นและผิวมะกรูด สามารถเอาไปเป็นการอบไอน้ำสมุนไพร ใช้ในการสูดดมทำให้โพรงจมูกสะอาดและช่วยลดเมือกลงได้ แต่วิธีนี้ไม่สามารถใช้กับเด็ก หรือผู้ที่มีความดันผิดปกติได้ วิธีการทำคือต้มน้ำให้เดือด แล้วมาเทลงถ้วยที่มีขมิ้นหั่นและผิวมะกรูด จากนั้นก็ใช้ผ้าคลุมเพื่อสูดดมเข้าไปให้ได้รับไอน้ำ ทำอย่างน้อยวันละ 2 – 3 ครั้ง 4. […]