fbpx

เลือกลิปสติกยังไงให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเอง

ถ้าจะพูดถึงไอเทมสำคัญที่ต้องมีติดกระเป๋าของสาวๆ บอกเลยว่าขาดสิ่งนี้ไม่ได้ นั่นก็คือ ‘ลิปสติก’ นั่นเองค่ะ ไอเทมที่ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสดใสขึ้น แม้เเต่งหน้าน้อยก็รอด เเต่บางคนก็เลือกทาสีปากตามแฟชั่น ทำให้ไม่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง อาจจะทำให้หน้าดูหมองและดรอปลงได้ วันนี้เอซียู เพย์จะมาแชร์วิธีเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว ที่ทาแล้วขับผิว โดดเด่น สวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะมาฝากค่า

ผิวขาว

สาวๆที่มีสีผิวโทนขาว สามารถทาลิปได้หลากหลายสีเลย ไม่ว่าจะเป็น โทนชมพู โทนส้ม โทนเเดง ก็ช่วยขับผิวให้สวยและโดดเด่น เเต่ข้อควรระวังในการเลือกสีลิปจะอยู่ที่ระดับความเข้มของสี หากเลือกสีโทนที่อ่อนหรือนู้ดเกินไป อาจจะทำให้หน้าไม่สดใส หรือถ้าหากเลือกโทนสีที่เข้มเกินไป ก็จะทำให้สีปากนั้นโดดเด่นกว่าส่วนอื่น ทำให้เวลาเเต่งออกมาเเล้วลิปจะลอยได้ค่ะ หรือหากอยากทาสีน้ำตาลเข้มขึ้นมา ก็อย่าลืมเพิ่มความเข้มให้ใบหน้าด้วยเฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์เพื่อลดความโดดและความดุของใบหน้าด้วยน้า

ผิวขาวเหลือง

สาวๆที่มีผิวขาว เเต่มีอันเดอร์โทนเหลือง ซึ่งบางคนอาจดูเหมือนผิวขาว แต่พอทาสีนู้ดหรือสีชมพูนมกลับดูซีดเผือดเหมือนป่วยไร้เลือดฝาด ความจริงก็คือเพื่อนๆมีผิวออกขาวคล้ายกับผิวขาวอมชมพู แต่อันเดอร์โทนมีเม็ดสีเหลืองอยู่นั่นเอง ดังนั้น สีที่เหมาะนั้นจะเป็นโทนสีส้มอิฐ น้ำตาลตุ่น หรือสีบานเย็น จะช่วยขับผิวให้ดูสว่าง สดใสมีชีวิตชีวาขึ้น หากชอบพวกโทนชมพู อาจจะเลือกชมพูที่เข้มหรือชมพูชัดหน่อย จะช่วยทำให้ใบหน้าดูขาวอมชมพูดูเป็นธรรมชาติค่ะ

ผิวสองสี

สาวๆโทนผิวนี้ จัดอยู่ในผิวโทนอุ่น สามารถเลือกสีลิปสติกได้หลากหลายเฉดเลย เพราะเป็นสีผิวที่เเต่งหน้าออกมาได้สวยมาก สีลิปที่ช่วยขับผิวสาวๆผิวสองสีนั้น จะเป็น โทนนู้ด โทนอิฐ ส้มอมแดง ชมพูอมส้ม หรือสีร้อนเเรงอย่าง สีเเดงเข้มหรือเเดงกุหลาบ หากไม่อยากให้ใบหน้าดูดุเกินไป ให้ลดความเข้มของเฉดลง ก็จะทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้น สำหรับสาวๆเฉดผิวนี้ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกโทนสีเข้มที่อาจจะกลืนไปกับสีผิวเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูดรอป รวมถึงลิปสติกโทนสีสว่างเกินไปก็อาจจะทำให้หน้าดูซีดและป่วยได้

ผิวคล้ำ

ผิวที่หลายคนอาจจะมองว่าเลือกสีลิปสติกยาก แต่ขอบอกเลยว่าสาวผิวแทนเนี่ยสามารถเลือกทาลิปสติกได้หลายเฉดสี หลายโทนสีเลย ด้วยความที่ผิวจะมีอันเดอร์โทนหรือเม็ดสีน้ำตาลเยอะ ดังนั้นสีลิปสติก ที่จะขับผิวหน้าให้ดูสวยที่สุด คือเฉดน้ำตาลและเฉดแดงก่ำซึ่งจะช่วยขับผิวให้ออร่าและดูสดใสขึ้นสุดๆ

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีเนื้อปากสีเข้มหรือค่อนข้างคล้ำ แนะนำให้ทารองพื้นปากด้วยลิปสติกสีนู้ด หรือลิปคอนซีลเลอร์ก่อนเพื่อปรับสีปาก จากนั้นค่อยทาสีเข้มทับ รับรองว่าปากจะมีเฉดสีที่ชัดเจนโดดเด่นและตรงตามเฉดที่ต้องการแน่นอน นอกจากนี้ ยังช่วยเติมเต็มร่องปากให้เรียวปากดูอวบอิ่มมีสุขภาพดีขึ้นด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถติดตาม ACU PAY Thailand ผ่านช่องทางการติดตามอื่นๆ ได้ที่